Giữ làn da đẹp mùa đông

07:45 | 17/11/2012

1,156 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Mùa đông là mùa mà thiên nhiên không ưu đãi với làn da của chúng ta. Những thay đổi nhiệt độ và các luồng không khí, tất cả đều ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn. Điều cần thiết là bảo vệ da tối đa trong suốt mùa đông này và giữ cho da mềm mại.

Thời tiết lạnh và sự thiếu hoặc thừa độ ẩm là hai trong số những yếu tố quan trọng nhất có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn trong mùa đông. Do quá trình tái tạo da của chúng ta chậm lại, duy trì sự sáng màu của da cũng trở nên khó khăn hơn, vì thế làn da của bạn nhanh chóng bị khô đi và cần sự bảo vệ, chăm sóc nhiều hơn khi mùa đông tới.

Tẩy da chết

Để có một làn da thật sự sáng và mịn màng, bạn cần phải tẩy bỏ những tế bào chết trên da, loại bỏ bã nhờn… Tẩy da chết còn làm lưu thông mạch máu và tăng thêm ôxy cho da. Giống như sữa rửa mặt, bạn cần chọn những sản phẩm tẩy da chết phù hợp với da bạn.

Chăm sóc và bảo vệ da

Nếu da bạn thuộc loại da thường hoặc da nhờn, hãy chọn sản phẩm dưới dạng sữa để dưỡng da hàng ngày. Nếu da bạn khô hoặc da nhạy cảm, hãy chọn những loại kem giàu chất dưỡng để cung cấp độ ẩm cho da. Nếu da bạn bị mụn, hãy dùng sản phẩm đặc trị cho mụn và bạn hãy nhớ chỉ đắp sản phẩm lên vùng da bị mụn.

Chăm sóc cơ thể

Ngoài việc dưỡng đặc biệt cho da mặt, việc chăm sóc làn da toàn thân cũng đặc biệt quan trọng. Mỗi ngày sau khi tắm, bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm để toàn bộ cơ thể bạn luôn được an toàn trước gió lạnh.

Tập thể dục và uống nhiều nước

Tập thể dục và uống nhiều nước vào mùa thu và mùa đông làm cho làn da của bạn sáng mịn hơn. Đồng thời, ăn rau quả để cung cấp đủ lượng vitamin A, C, estrogen tự nhiên, chất béo để da luôn trông màu mỡ.

Để thúc đẩy sự lưu thông máu, tăng độ đàn hồi, có thể dùng nước ấm - nước lạnh xen kẽ luôn phiên để rửa mặt trước khi đi ngủ.

Đắp mặt nạ

Bạn có thể chọn loại mặt nạ làm từ những loại quả trong thiên nhiên hoặc những loại sản phẩm được bán trên thị trường. Đắp mặt nạ đều cho da mặt giúp cung cấp độ ẩm cho da và nuôi dưỡng da.

Sau đây Báo Năng lượng mới giới thiệu đến bạn đọc một số cách làm đẹp với dưa vàng:

1. Dành cho da khô: Dưa vàng gọt vỏ, bổ miếng, nghiền nhỏ. Sau đó dùng nước ép xoa lên mặt hoặc đắp cả hỗn hợp vừa nghiền lên da mặt trong vòng 30 phút. Loại mặt nạ này sẽ giúp cải thiện da mặt khô. Bạn cũng có thể trộn thêm sữa và nước khoáng vào nước ép dưa vàng, thoa lên mặt bạn và để khô tự nhiên trên da. Loại mặt nạ này tốt cho da và làm se khít lỗ chân lông, làm cho da mịn màng hơn.

2. Săn chắc da: để có được một làn da săn chắc. Bạn lấy 1/2 ly kem và lúa mì, một chút muối, 2 lòng đỏ trứng, 2 muỗng mật ong và một chút dầu ôliu, khuấy kỹ với hai thìa nước ép dưa vàng cho đến khi nhận được một hỗn hợp mềm, mịn. Bôi lên da khoảng 20-30 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Mặt nạ này làm giảm sắc tố tàn nhang và điều trị mụn trứng cá trên mặt.

3. Kem dưỡng da dưa vàng: Lấy nước ép dưa lê để trộn với bột dưa vàng. Trộn thêm hai muỗng canh mật ong và một chút muối. Sau khi tạo được hỗn hợp trên bạn có thể cho thêm một chút rượu Vodka. Đây sẽ là loại kem dưỡng da bạn có thể sử dụng hằng ngày. Bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào bạn muốn.

Phan Linh (st)