Giới trẻ "sốt xình xịch” với Ngày mai tận thế

16:10 | 20/12/2012

2,003 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Dù đã có rất nhiều nhà khoa học tên tuổi trong và ngoài nước khẳng định rằng Ngày tận thế không xảy ra, nhưng càng gần 21/12/2012, đề tài “Tận thế” được giới trẻ bàn tán càng lúc càng sôi nổi.

>> Cộng đồng mạng hoang mang vì 'Ngày tận thế'

>> Dân Việt Nam cũng lo sợ ngày tận thế?!

>> Chuyện nhảm về “Ngày tận thế” 21/12/2012?

>> Xuất hiện bộ lịch 'đếm ngược đến Ngày Tận thế'

>> Điểm danh những ngày tận thế “hụt”

 

“Ngày tận thế” là cụm từ xuất hiện nhiều nhất trên Internet trong suốt thời gian qua. Mặc kệ các phân tích, lý giải đầy thuyết phục nhằm trấn an dư luận của các nhà khoa học, giới trẻ vẫn không ngớt bàn tán về chủ đề này.

Cách thể hiện suy nghĩ và bày tỏ quan điểm của các bạn cũng theo nhiều hình thức. Từ việc chế ảnh ngày tận thế đến chia sẻ tâm trạng thông qua status, comment trên mạng xã hội hay các clip trên youtube…

Ngày tận thế tạo cảm hứng sáng tác cho cư dân mạng, để từ đó ra đời trào lưu chế ảnh:  

Cư dân mạng chế ảnh về “ngày tận thế”

Bên cạnh trào lưu chế ảnh thể hiện những góc nhìn hài hước, dí dỏm, giới trẻ còn bày tỏ quan điểm của mình trên các diễn đàn lớn. Trang xã hội Facebook cũng tràn ngập thông tin, status hay coment của bạn trẻ về chủ đề này.

Cư dân mạng bày tỏ sự lo lắng về ngày tận thế trên facebook

Mới đây, vào tháng 10/2012, thủ đô Hà Nội chịu rung chấn nhẹ do ảnh hưởng của trận động đất 4,4 độ richter từ Kiến An (Hải Phòng). Rung chấn chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn, phải những bạn ở trên các tòa nhà cao tầng mới có thể cảm nhận thấy, còn hầu như teen đang đi trên đường hay ngồi học ở tầng thấp thì sẽ không cảm thấy gì. Dù vậy, thông tin về trận động đất cũng khiến người dân hoang mang, lo lắng hơn.

Rung chấn nhẹ nhưng cũng khiến các bạn lo lắng

Ngay cả sự thay đổi của thời tiết trong mấy ngày qua cũng khiến nhiều người lo lắng. Đang trong tháng mùa đông, thời tiết lẽ ra phải rất lạnh vậy mà lại có những ngày trời nắng to, thời tiết khá oi bức.

Sự thay đổi của thời tiết làm dân mạng lo lắng

Chẳng biết ngày đó có thật hay không và sẽ còn có điều gì khác thường xảy ra nữa vào đúng ngày 21/12 nhưng trước sự quan tâm của dân tình, đã tạo cảm hứng cho vlogger JVevermind (Trần Đức Việt) cho ra đời vlog 31 với chủ đề “Ngày tận thế”.

Fan của JVevermind chắc chắn không thể bỏ qua vlog lần này, chẳng thế mà mới lên sóng được vài ngày vlog đã đạt được hơn 500.000 lượt xem và thêm hơn 5000 lượt chia sẻ trực tiếp.

Thông qua vlog số này, JVevermind bày tỏ quan điểm của mình về ngày tận thế bằng cách thể hiện hài hước, dí dỏm nhưng cũng không kém phần sâu sắc. Đức Việt cũng thể hiện sự không đồng tình với những phát ngôn tiêu cực: “Đằng nào cũng tận thế, làm loạn thôi”  hay “Tận thế đến nơi rồi, học làm gì nữa”…

Đặc biệt, câu hỏi cuối của clip chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải suy nghĩ: “Sau tận thế thì bạn sẽ làm gì?”.

 

Một số người tin vào lời tiên đoán, một số người không tin, nhiều người lo lắng, lại có những người chẳng thèm quan tâm vào mấy dự cảm không lành. Bạn cũng có thể thể hiện quan điểm của mình theo những cách khác nhau nhưng tốt nhất là hãy cứ lạc quan bởi vì cho dù ngày tận thế có là sự thật thì hãy cứ sống tốt cho ngày hôm nay đi đã.

Đừng để lãng phí một thời khắc nào trong cuộc sống. 21/12/2012 chỉ là ngày cuối cùng theo lịch của người Maya cổ, và nếu có hành tinh nào đó va vào trái đất thì đấy cũng là chuyện của hàng nghìn năm nữa. Đâu cần tốn thời gian lo nghĩ về một tương lai xa vời vợi khi mà tuổi thọ của mỗi người giỏi lắm được 3 con số, đúng không nào?

 

Hoàng Hương