Giấy ly hôn chưa ráo mực chồng đã cưới vợ mới

09:57 | 20/06/2016

2,038 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Muội từng có khoảng thời gian trầm cảm, phải đi nước ngoài trị bệnh sau cuộc hôn nhân với Quyền. Trong khi cô đau khổ, vật vã vì hôn nhân không hạnh phúc thì chồng cũ đã lấy vợ mới chỉ sau một tháng ly hôn.

Hai năm trước, Muội từng tìm đến thám tử nhờ điều tra cuộc sống bên Singapore của chồng. Thời gian ấy, Quyền nhận nhiệm vụ xây dựng hệ thống cho chuỗi chi nhánh bên đó nên sống ở đảo quốc chừng một năm. Thế nhưng, Muội không thể qua Singapore đoàn tụ với chồng vì con còn quá nhỏ và hay bệnh tật và bản thân cô cũng không thể nghỉ dạy ở trường.

Sống một năm nơi xứ người, Quyền chỉ về thăm nhà một lần. Sau Muội nghe một số bạn bè đi làm việc, du lịch ở Singapore bảo rằng chồng cô có tình nhân bên đó. Singapore khá nhỏ bé nên họ dễ đụng mặt Quyền tình tứ cùng tình nhân mấy lần ở trung tâm thương mại lớn nhất Singapore, Marina Bay.

Vì không biết thật giả thế nào, cũng không thể bỏ con nhỏ yếu ớt sang tận nơi để kiểm tra thế nên Muội đã nhờ các thám tử công ty Lương Gia lần theo địa chỉ nơi ở của chồng để tìm hiểu.

tin nhap 20160619154434
Giấy ly hôn chưa ráo mực Quyền đã vội cưới vợ mới (ảnh minh họa)

Chỉ vài ngày bay sang Singapore, các thám tử đã xác định được đúng là Quyền đang có tình nhân, thậm chí họ còn sống chung với nhau như vợ chồng từ lúc mới sang đây. Cô gái này là thư ký của Quyền lúc còn ở Việt Nam, qua tìm hiểu, cô này cũng là con của Phó Tổng giám đốc công ty mà Quyền đang công tác. Chính xác là nhờ cô gái này mà Quyền mới có cơ hội được làm giám đốc chi nhánh ở Singapore.

Trong những bức ảnh mà các thám tử thu thập được, Quyền và tình nhân luôn quấn quýt nhau mọi lúc mọi nơi. Vẻ xinh đẹp, bốc lửa của cô tình nhân khác hẳn với sự nhẹ nhàng, kín đáo của Muội. Có lẽ vì đang say tình mới nên người đàn ông này dường như quên hoàn toàn sự tồn tại của vợ con ở Việt Nam.

Thời gian xa vợ con, hiếm khi Quyền gọi điện về nhà, chủ yếu là Muội vì nhớ chồng mà gọi qua. Tuy vậy, lúc nào có dịp nói chuyện, vợ chồng cô chẳng nói được mấy câu, anh ta cũng chẳng hỏi thăm con thế nào, dù trước đó bé đi viện cả tháng trời. Ông bà nội xót cháu, có mắng anh ta cũng mặc kệ, vô tâm như đó là con của ai đó chứ không phải của mình.

Khi phát hiện sự thật chồng đang sống cùng tình nhân, Muội như chết lặng, cô không thể tin người đàn ông đã từng thề thốt sâu sắc với cô lại phản bội trắng trợn như vậy. Trái tim Muội như tan ra ngàn mảnh, cô dường như đã suy sụp rất nhiều từ khi biết tin ấy.

Sau nhiều ngày suy nghĩ, Muội quyết định nói với chồng rằng cô đã biết anh ta phản bội. Thế nhưng, thay vì chối tội, Quyền cũng chẳng che giấu, anh ta còn nói chỉ có cô mới ngu ngốc không nhận ra chồng có tình nhân từ ngày còn ở Việt Nam. Quá ngỡ ngàng và bức xúc, Muội hoang mang trước tất cả mọi chuyện.

Cô lặng lẽ giấu đi những giọt nước mắt tủi hờn, cha mẹ chồng biết chuyện của vợ chồng con trai đã đứng về phía con dâu, thế nhưng Quyền cũng mặc kệ, chỉ lẳng lặng đề nghị ly hôn và bay về Việt Nam để hoàn tất thủ tục. Con cái thì anh ta để lại cho vợ vì “chẳng hơi đâu chăm một đứa con bệnh tật”. Sự phũ phàng của người đàn ông đầu ấp tay kề bao năm khiến Muội như chết lặng.

Đưa con về sống ở nhà ngoại một cách lặng lẽ, Muội từng trải khoảng thời gian trầm cảm, phải đi nước ngoài trị bệnh sau khi ly hôn chồng. Nhà trường biết hoàn cảnh của cô, đã tạo điều kiện cho Muội đi tu nghiệp để cô nguôi ngoai nỗi đau.

Phải mất hai năm sau cô mới lấy lại cân bằng. Về nước, Muội tiếp tục công việc ở trường, ngày đi dạy, tối chăm con, đứa bé đã hết bệnh, thi thoảng cô để cháu đến chơi với ông bà nội.

Hỏi về Quyền, trong khi cô đau khổ là thế, chồng cũ của cô đã vội lấy vợ mới chỉ sau hơn một tháng ly hôn. Hiện nay anh ta đã định cư luôn ở Singapore, cũng không gọi về cho bố mẹ đẻ kể từ khi ông bà phản đối cô con dâu thứ hai.

Nói về Quyền, Muội chỉ im lặng, cô nói đã bước qua được nỗi đau, người đàn ông ấy giờ chỉ là cha của con trai cô chứ không còn liên hệ gì tới cuộc sống của cô nữa. Thấy Muội bình tĩnh, thanh thản khi nhắc về chồng cũ, thám tử Lương Hiền Duy cũng mừng và mong Muội sẽ tìm được một nửa đích thực cuộc đời trong tương lai.

Nguyệt Anh