Giám đốc Công an Nghệ An: Vụ bé gái 6 tuổi nghi bị xâm hại chỉ là dàn dựng

12:46 | 23/08/2019

654 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại buổi làm việc với Đoàn giám sát của Quốc hội, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An khẳng định không có việc bé gái 6 tuổi trên địa bàn bị xâm hại tình dục.
giam doc cong an nghe an vu be gai 6 tuoi nghi bi xam hai chi la dan dung
Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An khẳng định, vụ bé gái 6 tuổi nghi bị xâm hại chỉ là dàn dựng. (Ảnh: THNA).

Chiều ngày 22/8, báo cáo với đoàn công tác của Quốc hội tại buổi làm việc về việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An khẳng định, không có việc cháu N.B.T. (6 tuổi, trú ở TP Vinh, Nghệ An) bị xâm hại tình dục.

Báo cáo với đoàn công tác tại buổi làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu cho biết: “Ngày 28/6, anh Nguyễn Thanh Trung (SN 1993, trú tại phường Lê Mao, TP Vinh) đến cơ quan Công an TP Vinh báo cáo và kèm theo đơn tố giác, chị Trần Thị T.A. (trú ở tỉnh Hậu Giang) có hành vi “Xâm hại tình dục” với cháu N.B.T. (SN 2013, là con gái ruột của anh Trung) tại phòng 209, khách sạn Mường Thanh Thanh Niên (TP Vinh) vào ngày 19/6/2019”.

Nhận thấy có nhiều vấn đề nghi vấn nên Công an tỉnh Nghệ An yêu cầu Công an TP Vinh phải đưa vụ việc vào giải quyết theo quy trình Thông tư 01 sau khi nhận tin báo tố giác tội phạm.

Tướng Nguyễn Hữu Cầu thông tin: “Quá trình điều tra, anh Trung đã khai việc cháu T. bị xâm hại tình dục hoàn toàn không có thật, anh Trung đã dựng lên thông tin vụ việc này. Trong ngày 21/8, lãnh đạo 3 ngành của các cấp đã họp, để đánh giá đưa ra kết luận cuối cùng: "Không có việc cháu T. bị xâm hại tình dục và khẳng định đây là vụ bịa đặt".

“Cho đến nay, kết quả giám định cháu T. bị giãn màng trinh, không có việc xâm hại, chúng tôi trực tiếp hỏi bộ phận giám định vì sao cháu bị giãn màng trinh thì được giám định viên trả lời giãn màng trinh một cách tự nhiên không có tác động từ ngoài vào. Còn vết thương ở hậu môn của cháu là do anh Trung chăm sóc con gái không được chu đáo nên để cháu bị viêm nhiễm” - Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu nói.

“Cơ quan công an sẽ tiến hành mở rộng điều tra các đối tượng liên quan đã làm ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng công an, gây hậu quả phức tạp như thế nào đến an ninh trật tự.... Đối tượng nào đủ yếu tố cấu thành tội phạm sẽ xử lý bằng hình sự, đối tượng nào chưa đủ thì xử phạt hành chính”, ông Cầu khẳng định.

Trong vài ngày tới, Công an tỉnh Nghệ An sẽ có kết luận cuối cùng về vụ việc này và có văn bản gửi Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội.

Theo đơn tố cáo của Trung gửi cơ quan công an thì Trần Thị T.A. sinh năm 1998. Tuy nhiên quá trình điều tra công an xác định T.A. sinh năm 2003. Cơ quan công an xác định, Trung đã có hành vi mua dâm nhiều lần với Trần Thị T.A. vào thời điểm A. chưa đủ 16 tuổi. Ngày 16/8, VKSND TP Vinh đã có Quyết định số 34 phê chuẩn Lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thanh Trung để điều tra về hành vi "Mua dâm người dưới 18 tuổi".

Theo Dân trí

Tạm giam kẻ xâm hại tình dục làm cháu ruột có thai
Long An: Tạm giữ hình sự người đàn ông nghi xâm hại bé gái 13 tuổi
Long An: Người đàn ông nghi xâm hại bé gái 13 tuổi
Mang ma túy trong người không cho kiểm tra vì... xâm hại đời tư
Khởi tố kẻ xâm hại tình dục bé gái 14 tuổi

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc