Giải tỏa gần 1.000 trường hợp vi phạm hành lang ATGT trên 43 tuyến đường Hà Nội

11:34 | 24/04/2021

128 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội vừa phối hợp với chính quyền các địa phương giải tỏa được 986 trường hợp vi phạm về lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang ATGT trên 43 tuyến đường.

Để tránh tình trạng tái lấn chiếm, Thanh tra GTVT Hà Nội đã ký thông báo giải tỏa gửi đến từng tổ chức, hộ gia đình vi phạm và tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của các phường, xã, kết hợp tuyên truyền di động bằng băng rôn, loa phóng thanh trên xe công vụ, nhằm tạo sự đồng thuận dư luận và giúp người vi phạm hiểu nghĩa vụ chấp hành pháp luật về ATGT.

Giải tỏa gần 1.000 trường hợp vi phạm hành lang ATGT trên 43 tuyến đường Hà Nội
Giải tỏa gần 1.000 trường hợp vi phạm hành lang ATGT trên 43 tuyến đường Hà Nội (ảnh minh họa).

Do các đối tượng vi phạm rất đa dạng, nên ngay từ khâu lập danh sách hồ sơ các vi phạm, lực lượng chức năng thành phố đã phân loại những trường hợp đối tượng vi phạm có khả năng chống đối để chủ động có biện pháp vận động, phòng ngừa thích hợp. Với những trường hợp phức tạp, lực lượng chức năng đều có sự chuẩn bị về nhân lực, phương tiện để tháo dỡ triệt để, không để xảy ra tình trạng “dễ làm, khó bỏ”.

Bên cạnh đó, trong công tác ATGT đường bộ, lực lượng Thanh tra đã bố trí phối hợp với CSGT chốt trực tại các nút trọng điểm, các công trình trọng điểm tuyến đường cửa ngõ ra vào TP Hà Nội tại các khung giờ cao điểm nhằm chống ùn tắc giao thông.

Theo Sở GTVT Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, dự kiến lượng khách về các bến xe tăng khoảng 300% so với ngày thường, đặc biệt là ngày 29/4 và 30/4. Do đó, để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp này, Công ty Quản lý Bến xe Hà Nội đã ban hành kế hoạch phục vụ hành khách, đồng thời yêu cầu các nhà xe tăng khoảng 30 lượng xe so với ngày thường.

Cụ thể, tại bến Giáp Bát, theo dự báo lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng 200-250% so với ngày thường; lượt xe dự kiến là: 1.050 lượt xe/ngày, tăng khoảng 130% so với ngày thường. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa…

Bến Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm sẽ tăng lên hơn 200% so với ngày thường, lượt xe dự kiến hơn: 1.050 lượt xe/ngày tăng khoảng 130% so với ngày thường, chủ yếu ở các tuyến đường: Điện biên, Lai Châu Sơn La, Lào Cai, Cao Bằng, Quảng Ninh, Phú Thọ, Yên Bái…

Bến Gia Lâm, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng khoảng 200% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 700 xe, tăng khoảng 120% so với ngày thường, chủ yếu tập trung ở các tuyến Hải Phòng, Quảng Ninh…

Vì vậy, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội khuyến cáo người dân và hành khách di chuyển bằng phương tiện công cộng nên chủ động mua vé và lên xe trong bến, không bắt xe dọc đường để đảm bảo an toàn, cũng như phòng chống dịch Covid-19.

Tại khu vực 6 bến xe trên địa bàn, Thanh tra Sở GTVT thành phố đã bố trí lực lượng phía trong và ngoài bến, cùng các tuyến đường xung quanh khu vực bến xe để tuần tra, kiểm tra, xử lý các vi phạm giao thông, như dừng đỗ, đón trả khách sai hành trình…

T.S (t/h)