Giải cứu nông sản Hải Dương: Mỗi củ su hào là một nghĩa tình đồng bào!

14:48 | 25/02/2021

165 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Người dân Đà Nẵng hào hứng đến các điểm giải cứu nông sản Hải Dương để mua hàng giúp đỡ nông dân tỉnh bạn vượt qua giai đoạn khó khăn thời dịch Covid-19.

Tỉnh Hải Dương đang "oằn mình" chống dịch Covid-19 và thực hiện cách ly xã hội khiến nông sản đến mùa thu hoạch bị ứ đọng, không thể bán. Người nông dân Hải Dương gặp rất nhiều khó khăn.

Với khẩu hiệu "Mỗi củ su hào là một nghĩa tình đồng bào", một nhóm tình nguyện trẻ của Đà Nẵng đã tổ chức thu mua nông sản Hải Dương chuyển về các điểm giải cứu tại thành phố, kêu gọi người dân cùng ủng hộ.

Nhóm đưa về Đà Nẵng 10 tấn su hào, cải bắp và phân về 9 điểm bán. Bắt đầu từ chiều tối 24/2, những chuyến xe chở su hào, bắp cải Hải Dương đã "cập bến" TP Đà Nẵng.

Giải cứu nông sản Hải Dương: Mỗi củ su hào là một nghĩa tình đồng bào! - 1
10 tấn su hào, bắp cải đầu tiên của nông dân Hải Dương đã được một nhóm tình nguyện của Đà Nẵng thu mua, kêu gọi người dân cùng ủng hộ
Giải cứu nông sản Hải Dương: Mỗi củ su hào là một nghĩa tình đồng bào! - 2
Nông sản Hải Dương được bày bán tại 9 điểm trên địa bàn TP Đà Nẵng

Su hào có giá 4.000 đồng/kg và bắp cải có giá 5.000/kg. Người dân rất hào hứng giúp đỡ nông dân tỉnh bạn.

Vừa mua được túi bắp cải lớn tại điểm bán 370 đường 2/9, chị Hà (Thanh Khê, Đà Nẵng) phấn khởi chia sẻ: "Trên đường đi làm về tình cờ thấy được nên liền ghé vào mua ủng hộ. Cảm thấy rất ấm lòng khi người dân Việt Nam luôn có tinh thần đùm bọc, giúp đỡ nhau mỗi lúc khó khăn như thế này. Tôi sẽ về nhà kêu gọi bạn bè người thân đến mua, góp sức giúp đỡ bà con nông dân Hải Dương vượt qua khó khăn".

Ngoài ra, các tình nguyện viên còn cùng nhau kêu gọi, kiếm được các đơn đặt hàng lớn từ mạng xã hội. Sau vài giờ đã bán được hơn một nửa số lượng nhập về.

Anh Trần Đình Quốc Khương, trưởng nhóm đội tình nguyện bộc bạch: "Đà Nẵng cũng từng trải qua đợt dịch như thế này nên chúng tôi rất thấu hiểu sự khó khăn và vất vả của người dân Hải Dương. Nhóm đã tìm mọi cách, vận động hết nhân lực để thực hiện được dự án này. Tất cả chi phí đều tự chi trả, mặc dù khâu vận chuyển khá vất vả nhưng có thể góp phần giúp đỡ bà con nông dân vượt qua khó khăn là điều khiến chúng tôi rất hạnh phúc".

Giải cứu nông sản Hải Dương: Mỗi củ su hào là một nghĩa tình đồng bào! - 3
Một người đàn ông vui vẻ vào mua bắp cải.

Cũng theo anh Khương, quá trình thu mua, vận chuyển hàng hóa từ Hải Dương đi các tỉnh, thành phố khác phải tuân thủ nghiệm ngặt các quy định về phòng chống dịch. Các bạn tình nguyện viên ở TP Chí Linh (tỉnh Hải Dương) sẽ đến từng hộ dân để hỗ trợ thu hoạch, mua lại nông sản. Tập hợp xong và chờ thông qua các chốt kiểm dịch, thực hiện quy định về phòng chống dịch như: phun khử khuẩn toàn bộ xe chở hàng và phương tiện; tuân thủ quy tắc 5K,... rồi chuyển lên Hà Nội. Nhóm nhận hàng tại Hà Nội về chở về Đà Nẵng.

"Tôi rất vui khi thấy người dân Đà Nẵng đã ủng hộ nhiệt tình. Khách đến mua liên tục không ngừng nghỉ, ít thì tầm 1kg đến 2kg, có người mua nhiều từ 20- 40kg. Ngoài ra, chúng tôi còn nhận được rất nhiều đơn đặt hàng lớn nhỏ qua Facebook, điện thoại", chị Oanh, tình nguyện viên hỗ trợ bán nông sản vui mừng chia sẻ.

Giải cứu nông sản Hải Dương: Mỗi củ su hào là một nghĩa tình đồng bào! - 4
Với khẩu hiệu "Mỗi củ su hào là một nghĩa tình đồng bào", người dân Đà Nẵng đang cùng cả nước chung tay giúp đỡ nông dân Hải Dương vượt qua giai đoạn khó khăn

Với kinh nghiệm từ các mùa giải cứu nông sản trước đây, anh Khương hy vọng sẽ bán được hết nông sản trong thời gian ngắn nhất và đưa các chuyến xe giải cứu tiếp theo về thành phố Đà Nẵng. Đồng thời, nhóm thiện nguyện sẽ gửi toàn bộ số tiền dư ủng hộ người dân tỉnh Hải Dương.

Phát huy truyền thống "lá lành đùm lá rách" của người dân Việt Nam, các bạn tình nguyện viên hy vọng những hành động san sẻ, ủng hộ nhỏ bé của mình sẽ giúp người dân Hải Dương vững chắc tinh thần, mạnh mẽ, chiến thắng dịch bệnh.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan