Giá xăng dầu hôm nay 29/5 bất ngờ tăng mạnh trở lại

08:35 | 29/05/2020

1,062 lượt xem
|
(PetroTimes) - Kỳ vọng các nước OPEC+ tiếp tục duy trì cắt giảm sản lượng cộng với việc nhiều nước nới lỏng, mở cửa trở lại nền kinh tế đã kéo giá xăng dầu hôm nay tăng mạnh trở lại.
Giá xăng dầu hôm nay 29/5 bất ngờ tăng mạnh trở lại
Ảnh minh hoạ

Theo ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 29/5, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7/2020 đứng ở mức 33,16 USD/thùng, giảm 0,55 USD/thùng trong phiên. Nhưng nếu so với cùng thời điểm ngày 28/5, giá dầu WTI đã tăng 1,21 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 7/2020 đứng ở mức 35,04 USD/thùng, giảm 0,25 USD/thùng trong phiên nhưng đã tăng 0.96 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 28/5.

Giá dầu ngày 29/5 tăng mạnh trở lại sau thông tin Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak vừa tham dự cuộc họp với các nhà sản xuất dầu lớn trong nước để thảo luận về việc thực hiện hạn chế sản lượng dầu và có thể gia hạn mức cắt giảm sản lượng hiện nay sau tháng 6.

Trước đó, OPEC+ đã thông qua thỏa thuận cắt giảm sản lượng lên tới gần 10 triệu thùng/ngày trong tháng 5 và tháng 6 để hỗ trợ giá.

Điện Kremlin cho hay, các quốc gia tham gia thỏa thuận OPEC+ sẽ nhìn vào tình trạng các thị trường dầu mỏ toàn cầu phát triển thế nào trước khi thực hiện bất kỳ quyết định chính sách nào nếu có thêm những nỗ lực được yêu cầu để hỗ trợ thị trường năng lượng và giải quyết dư cung.

Thông tin này đã củng cố thêm lòng tin của giới đầu tư vào khả năng OPEC+ sẽ tiếp tục duy trì sản lượng cắt giảm như hiện nay sau cuộc họp diễn ra vào đầu tháng 6.

Tuy nhiên, giá xăng dầu hôm nay cũng chịu sức ép không nhỏ sau thông tin dự trữ dầu thô của Mỹ tăng. Cụ thể, theo số liệu vừa được Viện Xăng dầu Mỹ (API) công bố, dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng 8,7 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 22/5, trong khi con số dự báo trước đó là giảm 1,9 triệu thùng.

Ngoài ra, những căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc gia tăng sau khi Quốc hội Trung Quốc thông qua nghị quyết về luật an ninh Hong Kong cũng dấy lên những lo ngại về một cuộc chiến thương mại mới giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới. Điều này nếu xảy ra chắc chắn sẽ tác động tiêu cực đến đà phục hồi nhu cầu dầu vốn đang ở mức thấp hiện nay.

Hà Lê