Giá xăng dầu hôm nay 28/5 giảm mạnh

07:24 | 28/05/2020

4,719 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc gia tăng cộng với dự báo không mấy lạc quan về nhu cầu dầu thô đã kéo giá xăng dầu hôm nay giảm mạnh.
gia xang dau hom nay 285 giam manh
Ảnh minh hoạ

Theo ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 28/5, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7/2020 đứng ở mức 31,95 USD/thùng, giảm 0,86 USD/thùng trong phiên. Nhưng nếu so với cùng thời điểm ngày 27/5, giá dầu WTI đã tăng 2,13 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 7/2020 đứng ở mức 34,08 USD/thùng, giảm 0,66 USD/thùng trong phiên nhưng giảm tới 1,92 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 27/5.

Giá dầu ngày 27/5 giảm mạnh trong bối cảnh lo ngại quan hệ căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ kéo tụt đà phục hồi kinh tế toàn cầu, thậm chí, nếu một cuộc chiến thương mại mới nổ ra thì sẽ là một đòn giáng mạnh, đẩy nhiều nền kinh tế trên bờ vực khủng hoảng.

Ngày 26/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng phát đi tín hiệu sẵn sàng huỷ bỏ thoả thuận thương mại Mỹ - Trung giai đoạn 1 trong bối cảnh ông đang đối diện với sức ép ngày càng tăng về việc phải có quan điểm cứng rắn hơn với Bắc Kinh.

Trong diễn biến mới nhất, Chính phủ Mỹ đã thông báo với quốc hội rằng Hong Kong không còn tự chủ với Trung Quốc. Điều này có thể mở đường để Washington tước quy chế ưu đãi kinh tế thương mại đặc biệt dành cho đặc khu này. Cụ thể, phát biểu trước quốc hội ngày 27/5, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói: "Hong Kong không còn đủ điều kiện để tiếp tục hướng quy chế ưu đãi đặc biệt. Không ai tư duy hợp lý có thể khẳng định Hong Kong vẫn duy trì được sự tự chủ cao với Trung Quốc với thực tế hiện nay. Tôi cũng không vui gì khi phải đưa ra quyết định này, nhưng việc hoạch định chính sách đòi hỏi phải xác nhận thực tế”.

Ở diễn biến khác, ngày 27/5, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết đầu tư năng lượng toàn cầu dự kiến sẽ giảm khoảng 20% (400 tỷ USD) trong năm nay do sự bùng phát của dịch COVID-19.

Hà Lê