Giá xăng dầu hôm nay (2/6): Giá xăng trong nước tăng, giá dầu thế giới phục hồi

10:42 | 02/06/2023

11,450 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu thế giới hôm nay (2/6) phục hồi ngay trước thềm cuộc họp của nhóm OPEC + vào Chủ nhật (4/6). Bên cạnh đó, giá dầu cũng được hỗ trợ khi Hạ viện Mỹ thông qua dự luật đình chỉ trần nợ giúp bù đắp tác động của việc tăng dự trữ dầu tồn kho.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 2/6/2023, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2023 ở mức 70,36 USD/thùng, tăng 0,16 USD trong phiên và tăng 2,5 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 1/6.

Trong khi giá dầu Brent giao tháng 8/2023 đứng ở mức 74,40 USD/thùng, tăng 0,12 USD trong phiên và tăng 2,18 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 1/6.

Giá dầu thế giới hôm nay (2/6) phục hồi ngay trước thềm cuộc họp của nhóm OPEC + vào Chủ nhật (4/6). Bên cạnh đó, giá dầu cũng được hỗ trợ khi Hạ viện Mỹ thông qua dự luật đình chỉ trần nợ đã giúp bù đắp tác động của việc tăng dự trữ dầu tồn kho.

Cả hai mặt hàng dầu chuẩn đều phục hồi sau hai phiên giảm liên tiếp sau khi Hạ viện thông qua dự luật vào cuối ngày thứ tư (31/5) nhằm đình chỉ trần nợ của chính phủ Mỹ và cải thiện cơ hội ngăn chặn tình trạng vỡ nợ. Sau khi được Hạ viện thông qua, dự luật trần nợ công sẽ được chuyển tiếp đến Thượng viện để xem xét và biểu quyết.

Nhà phân tích Stewart Glickman của CFRA Research cho biết: “Các cuộc đàm phán trần nợ thành công đã xóa sạch bãi mìn nhưng triển vọng tổng thể về nhu cầu vẫn còn u ám – ví dụ như lĩnh vực vận tải đường bộ đang hoạt động kém hiệu quả”.

Tâm điểm của thị trường cũng chuyển sang cuộc họp ngày 4/6 của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh bao gồm Nga (OPEC+).

Nhà phân tích Craig Erlam của OANDA cho biết : "Cuộc họp của OPEC+ vào cuối tuần này có thể dẫn đến một chút biến động đối với các mức giá (giá thấp), đặc biệt là trước cảnh báo từ bộ trưởng năng lượng Ả Rập Xê-út".

Bốn nguồn tin từ OPEC+ nói rằng liên minh khó có thể cắt giảm nguồn cung sâu hơn tại cuộc họp sắp tới, nhưng một số nhà phân tích cho rằng đó là khả năng xảy ra do các chỉ số nhu cầu từ Trung Quốc và Mỹ đã gây thất vọng trong những tuần gần đây.

Theo dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), các kho dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng vào tuần trước do nhập khẩu tăng và dự trữ chiến lược giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 1983.

Nhà phân tích Peter McNally của Third Bridge cho biết: “Các chuyên gia của Third Bridge sẽ không loại trừ các hành động quyết liệt hơn từ OPEC+, nhưng cuộc chiến giằng co hiện nay trên thị trường là theo mùa so với theo chu kỳ”.

McNally nói thêm: "Chúng tôi đang theo dõi xem mức tăng nhu cầu xăng dầu trong mùa hè của các nước phát triển sẽ liên quan đến những khó khăn trong quá trình phục hồi theo chu kỳ của Trung Quốc như thế nào. Điều này sẽ quyết định mức độ hiệu quả của OPEC+".

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 20.878 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 22.015 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 17.943 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 17.771 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 14.883 đồng/kg.

Giá xăng dầu trong nước nói trên đã được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tại kỳ điều hành giá ngày 1/6.

Giá xăng dầu hôm nay (29/5): Dầu thô tiếp đà tăng giáGiá xăng dầu hôm nay (29/5): Dầu thô tiếp đà tăng giá
Giá xăng dầu hôm nay (30/5): Quay đầu giảm nhẹGiá xăng dầu hôm nay (30/5): Quay đầu giảm nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay (31/5): Dầu thô tiếp đà giảmGiá xăng dầu hôm nay (31/5): Dầu thô tiếp đà giảm
Giá xăng dầu hôm nay (1/6): Tiếp tục lao dốcGiá xăng dầu hôm nay (1/6): Tiếp tục lao dốc

Minh Đức