Giá xăng dầu hôm nay 25/5

08:15 | 25/05/2020

1,592 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh cả 2 phía cung – cầu đều có diễn biến tiêu cực, giá xăng dầu hôm nay tiếp tục có xu hướng giảm nhẹ.
gia xang dau hom nay 255
Ảnh minh hoạ

Theo ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 25/5, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7/2020 đứng ở mức 33,05 USD/thùng, giảm 0,20 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 7/2020 đứng ở mức 33,17 USD/thùng, giảm 0,08 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu ngày 25/5 đang có xu hướng giảm trong bối cảnh thị trường ghi nhận nhiều tín hiệu tiêu cực.

Tình hình căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục gia tăng và được cảnh báo có thể sẽ dẫn tới Chiến tranh lạnh.

Dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với các nước đã thực hiện nới lỏng, mở cửa trở lại các hoạt động kinh tế.

Bức tranh kinh tế ảm đạm với những dự báo đầy bi quan về tăng trưởng kinh tế của những nền kinh tế hàng đầu làm giảm kỳ vọng nhu cầu dầu trên thị trường có thể sớm được cải thiện.

Các nhà kinh tế Mỹ được thăm dò ý kiến đều cho rằng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ sẽ giảm khoảng 6,6% trong năm nay, cao hơn so với mức giảm dự báo 4,9% trong cuộc khảo sát tháng trước.

Ở diễn biến khác, GDP quý I của Đức được ghi nhận giảm mạnh nhất kể từ khủng hoảng tài chính. Nguyên nhân là do các nhà máy và cửa hàng phải đóng cửa để ngăn Covid-19 lây lan.

Thị trường cũng đang dấy lên lo ngại về nguy cơ các nước OPEC+ có thể phá bỏ thoả thuận cắt giảm sản lượng khi giá dầu đi lên. Trong khi đó, nguồn cung dầu trên thị trường cũng đang bị đe doạ khi các nhà sản xuất dầu đá phiến Mỹ cũng bắt đầu hoạt động trở lại.

Hà Lê