Giá xăng dầu hôm nay 23/5

07:33 | 23/05/2020

1,539 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Diễn biến căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc xung quanh việc Bắc Kinh dự định áp dụng luật an ninh mới đốii với Hong Kong đã dấy lên những lo ngại mới về bức tranh kinh tế toàn cầu, qua đó kéo giá xăng dầu hôm nay đi xuống.
Giá xăng dầu hôm nay 23/5
Ảnh minh hoạ

Theo ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 23/5, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7/2020 đứng ở mức 33,56 USD/thùng, giảm 0,36 USD/thùng trong phiên. Và nếu so với cùng thời điểm ngày 22/5, giá dầu WTI giao tháng 7/2020 cũng giảm 0,27 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 7/2020 đứng ở mức 35,18 USD/thùng, giảm 0,88 USD/thùng trong phiên nhưng tăng tới 0,86 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 22/5.

Giá dầu ngày 23/5 đang chịu áp lực giảm giá lớn khi cả 2 phía cung – cầu đều đang đối diện với những rủi ro, nguy cơ mới.

Về phía cung, đà tăng của giá dầu cũng phần nào bị hạn chế khi thị trường dấy lên lo ngại về nguy cơ các nước OPEC+ có thể phá bỏ thoả thuận cắt giảm sản lượng khi giá dầu đi lên. Ngoài ra, nguồn cung dầu trên thị trường cũng đang bị đe doạ khi các nhà sản xuất dầu đá phiến Mỹ cũng bắt đầu hoạt động trở lại.

Về phía cầu, thị trường đang lo ngại diễn biến căng thẳng trong quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc gia tăng sau khi Bắc Kinh dự định áp dụng luật an ninh mới đối với Hong Kong có thể sẽ kéo 2 nền kinh tế lớn nhất vào một cuộc chiến thương mại mới. và nếu điều này xảy ra, đây thực sự sẽ là một “thảm hoạ” đối với bức tranh kinh tế toàn cầu nói chung và thị trường dầu thô nói riêng.

Trong diễn biến mới nhất, theo Reuters, Bộ Thương mại Mỹ cho biết sẽ bổ sung 33 thực thể là các tập đoàn và tổ chức của Trung Quốc vào danh sách trừng phạt kinh tế do giúp chính phủ Bắc Kinh tiến hành hoạt động gián điệp, hoặc có liên quan tới quân đội Trung Quốc và chương trình vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Giá dầu hôm nay có chiều hướng đi xuống còn do Trung Quốc đã không đưa ra các mục tiêu tăng trưởng kinh tế cụ thể cho năm 2020. Điều này đã dấy lên những lo ngại về diễn biến khó lường của dịch Covid-19.

Hà Lê