Giá xăng dầu hôm nay 18/2

07:17 | 18/02/2020

8,700 lượt xem
|
(PetroTimes) - Diễn biến căng thẳng ở khu vực Trung Đông cộng với nỗ lực của Trung Quốc trong cuộc chiến với dịch bệnh do virus corona đã giữ giá xăng dầu hôm nay tăng nhẹ.
Giá xăng dầu hôm nay 18/2
Ảnh minh hoạ

Theo ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 18/2, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 3/2020 đứng ở mức 51,97 USD/thùng, giảm 0,08 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 17/2 thì giá dầu WTI giao tháng 3 đã tăng 0,03 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 4/2020 đứng ở mức 57,27 USD/thùng, giảm 0,05 USD/thùng trong phiên nhưng tăng tới 0,24 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 17/2.

Giá dầu ngày 18/2 tăng trong bối cảnh Trung Quốc có nhiều động thái quyết liệt nhằm giảm thiểu tác động của dịch bệnh do virus corona gây ra đối với nền kinh tế.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) hôm 17/2 thông báo hạ lãi suất với các khoản vay trung hạn (MLF) trị giá 200 tỷ nhân dân tệ (28,65 tỷ USD) cho các tổ chức tài chính. Mức lãi mới sẽ là 3,15%, giảm từ 3,25% trước đây. Việc này sẽ duy trì "thanh khoản dồi dào ở mức hợp lý" cho hệ thống ngân hàng.

Động thái trên được cho là mở đường để hạ lãi suất cơ bản, sẽ công bố vào thứ năm, nhằm xoa dịu sức ép tài chính do dịch Covid-19 gây ra với các công ty.

PBOC cũng thông báo đã bơm 100 tỷ nhân dân tệ vào các tổ chức tài chính thông qua hợp đồng repo. Đầu tháng này, khi dịch bệnh leo thang, cơ quan này cũng bất ngờ hạ lãi suất với các hợp đồng mua lại đảo ngược (repo) thêm 0,1%.

Ngoài ra, tình hình căng thẳng ở khu vực Trung Đông đã dấy lên những lo ngại nguồn cung dầu qua khu vực này bị ảnh hưởng cũng hỗ trợ giá xăng dầu hôm nay.

Bên cạnh đó, giới đầu tư dự đoán rằng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, hay còn gọi là OPEC+, trong đó có Nga, sẽ thông qua đề xuất cắt giảm sản lượng sâu hơn nhằm thắt chặt nguồn cung và hỗ trợ giá dầu.

Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu phần nào bị hạn chế khi mà thị trường tiếp tục ghi nhận những tác động tiêu cực của dịch bệnh do virus corona gây ra đối với các hoạt động kinh tế.

Theo AFP, phát biểu tại Diễn đàn Phụ nữ toàn cầu diễn ra ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Giám đốc điều hành IMF Kristalina Georgieva cảnh báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm nay có thể suy giảm ở mức 0,1 đến 0,2% do tác động của dịch do virus Corona gây ra.

Hà Lê