Giá xăng dầu hôm nay 1/8: Đàm phán thương mại “bế tắc”, giá dầu giảm mạnh

10:23 | 01/08/2019

326 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh cuộc đàm phán thương mại mới nhất giữa Mỹ và Trung Quốc kết thúc sớm hơn dự kiến mà không có bất kỳ tiến triển nào, giá xăng dầu hôm nay 1/8 đã quay đầu giảm mạnh.
Giá xăng dầu hôm nay 1/8: Đàm phán thương mại “bế tắc”, giá dầu giảm mạnh
Ảnh minh họa

Tính đến 10 giờ sáng ngày 1/8, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 9/2019 đứng ở mức 58,16 USD/thùng, giảm 0,74 USD/thùng trong phiên. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 9/2019 đứng ở mức 64,32 USD/thùng, giảm 0,73 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu thế giới giảm mạnh trong bối cảnh vòng đàm phán thương mại mới nhất giữa Mỹ và Trung Quốc kết thúc sớm hơn dự kiến mà không có bất kỳ tiến triển nào. Thậm chí, theo phát ngôn của giới chức 2 nước, căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có nguy cơ gia tăng.

Các chuyên gia kinh tế nhận định khả năng Mỹ - Trung đình chiến trong cuộc chiến về thuế quan là rất mong manh vì các bất đồng cơ bản giữa hai bên vẫn chưa được giải quyết, và không có dấu hiệu cho thấy hai chính phủ sẽ sẵn sàng nhượng bộ.

Thậm chí, với những diễn biến gần đây, có không ít chuyên gia cho rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gia tăng thêm các biện pháp thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc.

Trước đó, một ngày, Tổng thống Trump đã cảnh báo Trung Quốc không nên đợi nhiệm kỳ đầu tiên của ông kết thúc mới ký bất kỳ thỏa thuận thương mại nào, đồng thời khẳng định nếu ông tái đắc cử tổng thống vào tháng 11/2020, hai bên sẽ không đạt được thỏa thuận nào hoặc nếu có sẽ là một thỏa thuận còn tồi tệ hơn.

Đà giảm của giá dầu thế giới phần nào cũng bị hạn chế bởi thông tin dự trữ dầu thô Mỹ trong tuần kết thúc ngày 26/7/2019 giảm 8,5 triệu thùng.

Hà Lê

Ông Phạm Nhật Vượng bắt đầu “gặt” hàng nghìn tỷ đồng từ điện thoại Vsmart và xe VinFast
“Đế chế bất động sản” của tỷ phú Phạm Nhật Vượng gây choáng với doanh thu, lãi “khủng”
Công ty nông nghiệp của Bầu Đức tăng vốn lên hơn 11.000 tỷ đồng
Sau thương vụ “nghìn tỷ”, bà Mai Kiều Liên gây “sốc” với doanh thu kỷ lục
Tỷ phú số 1 Việt Nam giàu cỡ nào?
Ái nữ của Chủ tịch VPBank Ngô Chí Dũng sắp được trao vai trò cổ đông
Phụ nữ làm về… điện, nữ đại gia Nguyễn Thị Mai Thanh đang kinh doanh thế nào?
Khối tài sản gần 10 tỷ USD trên sàn, ông Phạm Nhật Vượng giàu đến mức nào?