Giá xăng dầu hôm nay 1/7 bất ngờ tăng trở lại

08:46 | 01/07/2020

3,527 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia, giá xăng dầu hôm nay đã bất ngờ tăng trở lại khi thông tin về một tập đoàn tiêu thụ dầu thô lớn nhất thế giới được phát đi.
gia xang dau hom nay 17 bat ngo tang tro lai
Ảnh minh hoạ

Tính đến đầu giờ sáng ngày 1/7, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2020 đứng ở mức 39,71 USD/thùng, tăng 0,44 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 9/2020 đứng ở mức 41,61 USD/thùng, tăng 0,34 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu ngày 1/7 tăng trở trong bối cảnh thị trường đón nhận một cách hào hứng thông tin các tập đoàn dầu khí lớn của Trung Quốc muốn lập ra một Tập đoàn mua dầu thô. Theo Bloomberg, mục tiêu chính của việc lập ra Tập đoàn mua dầu thô là để tránh cộc chiến giá dầu giữa các công ty khác nhau. Tập đoàn này được cho là sẽ được chính phủ Bắc Kinh hỗ trợ.

Ở diễn khác, dịch Covid-19 vẫn đang có diễn biến phức tạp và là mối lo ngại cho đà cải thiện nhu cầu dầu trên thị trường thời gian tới. Tính đến đầu giờ sáng 1/7, thế giới ghi nhận gần 10,6 triệu ca nhiễm và gần 513.000 người chết do nCoV, trong khi WHO kêu gọi cảnh giác nguy cơ xảy ra dịch bệnh khác.

Từ đầu năm 2020 đến nay, dịch bệnh Covid-19 bùng phát đã làm ngưng trệ các hoạt động sản xuất kinh doanh tại hầu hết các nền kinh tế, qua đó khiến nhu cầu dầu sụt giảm mạnh. Cộng với đó, nguồn cung dầu trên thị trường dồi dào đã tạo hiệu ứng kép khiến giá dầu thô trong năm 2020 giảm mạnh, có thời điêm xuống mức âm.

Trong nỗ lực khôi phục giá dầu, ngày 12/4, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và đồng minh đã thống nhất thoả thuận cắt giảm sản lượng ở mức kỷ lục 9,7 triệu thùng/ngày. Nhờ quyết định đó cũng như tình hình dịch bệnh được cải thiện, giá dầu thời gian gần đây đã được cải thiện mạnh. Tuy nhiên, theo nhận định của giới phân tích, triển vọng giá dầu sẽ rất khó khăn trong thời gian tới khi mà dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp mới, trong khi nguồn cung dầu sau thời gian được điều chỉnh giảm có thể sẽ tăng mạnh trở lại bởi nhiều nhà sản xuất đều có kế hoạch khôi phục sản lượng trong tháng 7/2020.

Hà Lê