Giá xăng dầu hôm nay 10/2

07:08 | 10/02/2020

7,164 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những tác động ngày càng lớn của dịch bệnh do virus corona gây ra ngày càng lớn, trong khi việc nghiên cứu, điều chế thuốc đặc trị được dự báo rất khó khăn, đã kéo giá xăng dầu hôm nay tiếp tục giảm mạnh.
gia xang dau hom nay 102
Ảnh minh hoạ

Theo ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 10/2, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 3/2020 đứng ở mức 49,78 USD/thùng, giảm 0,54 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 4/2020 đứng ở mức 53,83 USD/thùng, giảm 0,64 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu ngày 10/2 tiếp tục giảm mạnh khi tác động tiêu cực của dịch bệnh do virus corona gây ra đối với các hoạt động kinh tế ngày càng lớn.

New York và các điểm du lịch khác trên khắp thế giới đang phải đối mặt với nhu cầu giảm về phòng khách sạn và nhà hàng vì virus corona.

Tourism Economics, hãng nghiên cứu du lịch, dự đoán lượng khách Trung Quốc đến Mỹ năm nay giảm 28% và chi tiêu ít hơn 5,8 tỷ USD. STR, một công ty nghiên cứu khác, cho rằng 2020 sẽ là năm không tăng trưởng của các khách sạn tại Mỹ về doanh thu trên mỗi phòng có sẵn. Dự đoán đó được đưa ra sau 9 năm tăng trưởng tương đối mạnh mẽ.

Sự bùng phát của dịch viêm phổi đã tác động đến các nhà bán lẻ cao cấp ở những nơi như New York, Paris và Milan, vốn phụ thuộc lớn vào du khách Trung Quốc, những người thường chi tiêu nhiều hơn so với khách du lịch thông thường.

Trên toàn cầu, người tiêu dùng Trung Quốc năm ngoái đã mua hàng hóa xa xỉ trị giá gần 110 tỷ USD, bao gồm quần áo, đồ da, đồ trang sức và chủ yếu là mua ở bên ngoài Trung Quốc.

Sự lây lan của một loại virus corona khiến các nhà chức trách Trung Quốc phải cách ly nhiều thành phố, đóng cửa các trung tâm kinh doanh bằng cách kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và cấm các tour du lịch nhóm ở nước ngoài. Trung Quốc là thị trường du lịch nước ngoài lớn nhất thế giới và Thái Lan đã đón 11 triệu khách du lịch Trung Quốc vào năm 2019. Bộ Du lịch Thái Lan ước tính sự sụt giảm khách du lịch từ Trung Quốc có thể khiến quốc gia này mất 50 tỷ baht (1,61 tỷ USD)…

Một bài viết trên tờ New York Times cũng đưa cảnh báo về một trận đại dịch do virus corona gây ra. Trong khi việc điều chế thuốc đặc trị được dự báo là sẽ khó khăn.

Những lo ngại đó được dư báo sẽ tác động tiêu cực đến nhu cầu dầu trong thời gian tới, làm mất cân đối cung cầu trên thị trường.

Hà Lê