Giá vàng hôm nay 31/3: Khép tuần giao dịch, giá vàng SJC giảm 230 ngàn đồng/lượng

09:00 | 31/03/2019

3,508 lượt xem
|
(PetroTimes) - Đà phục hồi của đồng USD, cộng với những tín hiệu tích cực từ vòng đàm phán thương mại Mỹ - Trung khiến giá vàng hôm nay khép tuần giao dịch với xu hướng giảm, mất 230 ngàn đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 31/3: Khép tuần giao dịch, giá vàng SJC giảm 230 ngàn đồng/lượng
Ảnh minh hoạ

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 36,44 – 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). So với thời điểm mở cửa phiên giao dịch đầu tuần (25/3), giá vàng SJC bị thổi bay 230 ngàn đồng/lượng.

Tuy nhiên, nếu so với mức đỉnh trong tuần, giá vàng SJC đã giảm tới 280 ngàn đồng/lượng.

Theo diễn biến chung của thị trường, giá vàng 9999 trong nước cũng được các doanh nghiệp kinh doanh vàng điều chỉnh mạnh.

Tại DOJI, nếu như mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,70 – 36,80 triệu đồng/lượng thì khép phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng SJC đã được doanh nghiệp điều chỉnh giảm mạnh xuống còn 36,45 – 36,55 triệu đồng/lượng.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng SJC được điều chỉnh giảm mạnh từ mức 36,68 – 36,78 triệu đồng/lượng xuống 36,45 – 36,54 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng 999 trong nước được Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 36,47 – 36,54 triệu đồng/lượng, giảm 180 ngàn đồng ở chiều mua và 190 ngàn đồng ở chiều bán.

Trên thị trường thế giới, sau khi bật tăng lên mức 1.320 USD/Ounce khi một loạt những thông tin không mấy lạc quan được phát đi từ các nền kinh tế, giá vàng thế giới đã quay đầu giảm mạnh. Khép tuần giao dịch, giá vàng thế giới giao ngay lui về mức 1.292 USD/Ounce.

Sau những tín hiệu không vui đối với tăng trưởng kinh tế toàn cầu, cựu Chủ tịch FED Janet Yellen đã lên tiếng bày tỏ quan điểm khẳng định tăng trưởng kinh tế Mỹ đang chậm lại những khó có thể giảm xuống mức suy thoái. Bà Yellen cho rằng những yếu tố ảnh hưởng đến đến tăng trưởng kinh tế Mỹ là kinh tế toàn cầu giảm tốc, bất ổn địa chính trị gia tăng và các điều kiện tài chính thắt chặt… dự kiến khó có thể kéo dài.

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung cũng xuất hiện thông tin lạc quan mới khi Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính mỹ Steven Mnuchin sẽ đến Trung Quốc vào cuối tuần này để chốt lại các cuộc đàm phán giữa 2 nền kinh tế.

Các quan chức Mỹ nêu rõ Washington và Bắc Kinh đã đạt tiến triển trong tất cả các lĩnh vực đang thảo luận trong các cuộc đàm phán thương mại, với một sự biến chuyển chưa từng có về vấn đề chuyển giao công nghệ ép buộc, song hiện vẫn còn nhiều vấn đề tồn tại.

Theo Reuters, Mỹ và Trung Quốc vừa đạt được nhiều tiến bộ trong tất cả các lĩnh vực được bàn tại đợt đàm phán thương mại song phương, đặc biệt là trong lĩnh vực buộc chuyển giao công nghệ.

Trong khi đó, ông Gao Feng, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, hai bên sẽ đàm phán suốt cả ngày mai (29/3). Mục tiêu của cuộc đàm phán này là chấm dứt cuộc chiến thuế quan giữa hai cường quốc kinh tế thế giới.

Phản ứng trước những thông tin trên, chốt phiên giao dịch cuối tuần, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index), thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác, đứng ở mức 96,815 điểm.

Với những diễn biến trên thị trường trong tuần qua, giới chuyên gia cho rằng, trong tuần tới, giá vàng khó có thể có đột biến khi mà vàng không phải kênh đầu tư để sinh lời mà chỉ là nơi trú ẩn, bảo toàn vốn khi thị trường có biến động. Trong bối cảnh thị trường dần ổn định với những tín hiệu lạc quan, dòng tiền sẽ chảy khỏi vàng để tìm đến các kênh đầu tư khác có tỷ suất sinh lời cao hơn và sẽ gây áp lực giảm giá lên vàng.

Minh Ngọc

Nhận hơn 3.000 tỷ đồng, bà Lê Hoàng Diệp Thảo có thiệt trong vụ ly hôn với “Vua cà phê”?
Trong tay “mỏ vàng” hàng miễn thuế, bố chồng Hà Tăng chờ tin vui từ Tân Sơn Nhất
Giới đầu tư “săn lùng” cổ phiếu bầu Đức sau “nước cờ” mới với THACO
Nữ Chủ tịch bị bắt vì thao túng giá cổ phiếu; hé lộ tài sản người giàu nhất Việt Nam
Cú “sốc” chứng khoán: Nữ Chủ tịch bị bắt vì thao túng giá