Giá vàng hôm nay (15/6): Thị trường thế giới tăng mạnh, trong nước ổn định

08:02 | 15/06/2024

690 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (15/6) tăng mạnh khi dữ liệu kinh tế Mỹ cho thấy áp lực giá đã suy yếu. Thị trường ngày càng kỳ vọng Mỹ giảm lãi suất vào tháng 9/2024.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 15/6, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2332,79 USD/ounce, tăng 29,09 USD so với cùng thời điểm ngày 14/6.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 67,94 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 7,04 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 8/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2348,4 USD/ounce, tăng 30,4 USD trong phiên và tăng 29,6 USD so với cùng thời điểm ngày 14/6.

Giá vàng thế giới hôm nay (15/6) tăng mạnh khi dữ liệu kinh tế Mỹ cho thấy áp lực giá đã suy yếu. Thị trường ngày càng kỳ vọng Mỹ giảm lãi suất vào tháng 9/2024.

Theo chiến lược gia về vàng George Milling-Stanley của State Street Global Advisors, vàng vẫn được hỗ trợ tốt ngay cả khi Fed ngần ngại đưa ra quyết định nới lỏng chính sách tiền tệ.

George Milling-Stanley nhấn mạnh, vàng vẫn là tài sản hấp dẫn khi thế giới còn nhiều bất ổn và ông không coi việc Fed trì hoãn cắt giảm lãi suất là trở ngại đáng kể với vàng. Dù Fed chưa sẵn sàng cắt giảm lãi suất nhưng người đứng đầu ngân hàng trung ương quyền lực nhất thế giới này đã nói rõ tại sự kiện diễn ra vào giữa tuần rằng ngân hàng trung ương không có ý định tăng lãi suất một lần nữa.

Theo chuyên gia phân tích thị trường Carlo Alberto De Casa của Kinesis Money, mặc dù chịu áp lực, nhưng vàng vẫn ở mức trên 2.300 USD/ounce và người mua vẫn tích cực vì cho rằng đây là cơ hội tốt để tăng lượng vàng nắm giữ với giá rẻ.

Về dài hạn, Giám đốc điều hành Hiệp hội Vàng London Ruth Crowell cho rằng, hiện đang có quá nhiều yếu tố tác động đến giá vàng thế giới. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng chính là Trung Quốc, bởi họ thường coi vàng là một lựa chọn an toàn khi xét đến tình trạng của nền kinh tế, thách thức trong lĩnh vực bất động sản cũng như thị trường chứng khoán.

Tuy nhiên, dữ liệu của Hội đồng Vàng Thế giới cho thấy dự trữ vàng của Trung Quốc đứng ở mức 2.264 tấn vào cuối tháng 5/2024, đồng thời nước này đã dừng việc mua vàng sau 18 tháng mua liên tiếp.

Tuy nhiên, các phân tích tích nhận định, trước những bất ổn địa chính trị trên khắp thế giới, Trung Quốc sẽ sớm mua vàng trong thời gian tới.

Một cuộc khảo sát cho thấy tâm lý người tiêu dùng Mỹ suy yếu trong tháng 6 xuống mức thấp nhất trong 7 tháng. Bob Yawger, Giám đốc năng lượng tương lai tại Mizuho cho biết: “Dữ liệu được đưa ra thấp hơn dự kiến. Điều đó hàm ý rằng người tiêu dùng bình thường không tin tưởng vào tình hình kinh tế đang được cải thiện.”

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 15/6, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 14/6.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 14/6.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 75,5-76,98 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 14/6.

Giá vàng hôm nay (11/6): Thị trường thế giới tăng nhẹ, trong nước ổn địnhGiá vàng hôm nay (11/6): Thị trường thế giới tăng nhẹ, trong nước ổn định
Giá vàng hôm nay (12/6): Thị trường trong nước ổn định, thế giới tăngGiá vàng hôm nay (12/6): Thị trường trong nước ổn định, thế giới tăng
Giá vàng hôm nay (13/6): Quay đầu giảmGiá vàng hôm nay (13/6): Quay đầu giảm
Giá vàng hôm nay (14/6): Tiếp tục giảm nhẹGiá vàng hôm nay (14/6): Tiếp tục giảm nhẹ

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps