Giá vàng hôm nay (13/6): Quay đầu giảm

13:51 | 13/06/2024

5,055 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (13/6) giảm khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 13/6, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2313,6 USD/ounce, giảm 1,71 USD so với cùng thời điểm ngày 12/6.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 67,38 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 7,6 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 7/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2317,4 USD/ounce, giảm 25,3 USD trong phiên và giảm 2,6 USD so với cùng thời điểm ngày 12/6.

Giá vàng thế giới hôm nay (13/6) giảm khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất.

Đúng như dự đoán của các nhà phân tích, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã giữ nguyên lãi suất trong khoảng từ 5,25% đến 5,50%.

Các dự báo kinh tế cập nhật cho thấy ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất một lần trong năm nay. Ước tính lãi suất của Fed, còn được gọi là biểu đồ dấu chấm, cho thấy lãi suất quỹ của Fed kết thúc năm ở mức trên 5,00%.

Ben McMillan, nhà quản lý quỹ của IDX Advisors cho biết: “Sẽ rất thú vị khi chờ đợi bài phát biểu sắp tới của Chủ tịch Fed Powell. Tôi không nghi ngờ gì về việc Fed sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại”.

Tim Snyder, chuyên gia kinh tế tại Matador Economics cho biết: “Thị trường hiện đang nín thở chờ đợi những bình luận của Chủ tịch Fed. Nếu ông Powell chia sẻ những thông tin ngoài những gì Fed công bố, có thể khiển xảy ra một chút bất hòa trong ủy ban chính sách định hướng của Fed về lãi suất”.

Ở một diễn biến khác, Phó Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) Luis de Guindos cho biết, ECB phải tiến hành "rất chậm" trong việc giảm lãi suất do có sự không chắc chắn lớn về triển vọng lạm phát.

Theo báo cáo của Cục Thống kê Lao động Mỹ, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 5 không thay đổi sau khi tăng 0,3% trong tháng 4. CPI cốt lõi (không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động) tăng 0,2%. Mặc dù lạm phát vẫn cao hơn mức mục tiêu 2% mà Fed đề ra nhưng đã giảm so với mức tăng hằng năm được ghi nhận trong tháng trước.

Chuyên gia nghiên cứu cấp cao Michael Brown của Pepperstone nhận định, báo cáo CPI tháng 5 của Mỹ đang khiến Fed tin rằng lạm phát đang hướng tới mức mục tiêu 2% và có thể sẽ tiến hành việc nới lỏng chính sách tiền tệ vào tháng 9.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 13/6, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 12/6.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 12/6.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 75,5-76,98 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 12/6.

Giá vàng trong tuần (3/6-9/6): Ghi nhận mức giảm hàng tuầnGiá vàng trong tuần (3/6-9/6): Ghi nhận mức giảm hàng tuần
Giá vàng hôm nay (10/6): Tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (10/6): Tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (11/6): Thị trường thế giới tăng nhẹ, trong nước ổn địnhGiá vàng hôm nay (11/6): Thị trường thế giới tăng nhẹ, trong nước ổn định
Giá vàng hôm nay (12/6): Thị trường trong nước ổn định, thế giới tăngGiá vàng hôm nay (12/6): Thị trường trong nước ổn định, thế giới tăng

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps