Giá vàng hôm nay (12/6): Thị trường trong nước ổn định, thế giới tăng

08:38 | 12/06/2024

521 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (12/6) tăng khi các thị trường đang chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ và kết quả cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để phán đoán đường hướng cắt giảm lãi suất của ngân hàng trung ương Mỹ. Tại thị trường trong nước, giá vàng tiếp tục giữ nguyên ở cả chiều mua và bán.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 12/6, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2315,31 USD/ounce, tăng 12,69 USD so với cùng thời điểm ngày 11/6.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 67,43 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 7,55 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 7/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2320 USD/ounce, tăng 5,4 USD trong phiên và tăng 7,5 USD so với cùng thời điểm ngày 11/6.

Giá vàng thế giới hôm nay (12/6) tăng khi các thị trường đang chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ và kết quả cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để phán đoán đường hướng cắt giảm lãi suất của ngân hàng trung ương Mỹ.

Các nhà giao dịch đang lo lắng về kết quả cuộc họp chính sách của Fed hôm nay bởi nếu báo cáo lạm phát không cải thiện, Fed sẽ không phát tín hiệu sẽ sớm hạ lãi suất và điều này sẽ gây bất lợi cho vàng.

Chuyên gia phân tích cấp cao Matt Simpson của City Index cho rằng, sau báo cáo việc làm của Mỹ được công bố vào tuần trước, Fed khó có thể đưa ra tín hiệu cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 9.

Theo Ewa Manthey, Nhà chiến lược hàng hóa tại ING, giá vàng đang phải đối mặt với những cơn gió ngược mới từ đồng đô la Mỹ mạnh hơn và nhu cầu yếu hơn của Trung Quốc, nhưng vàng sẽ tiếp tục tăng sau khi Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Bà Manthey nói: “Vàng đã tăng gần 12% từ đầu năm đến nay, chủ yếu là do sự lạc quan về việc Fed chuyển hướng sang nới lỏng tiền tệ trong năm nay. Nhu cầu tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh xung đột ở Ukraine và Trung Đông, cũng như hoạt động mua vàng của các ngân hàng trung ương, cũng đã hỗ trợ giá vàng tăng cao trong năm nay.

Tuy nhiên, báo cáo việc làm tại Mỹ tốt hơn mong đợi của tháng 5 đã đẩy lùi kỳ vọng về thời điểm Fed có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất.”

Trung Quốc cũng đã tạm dừng mua vàng vào tháng 5, chấm dứt chuỗi mua ròng kéo dài 18 tháng, khiến kho dự trữ của họ không thay đổi ở mức 72,80 triệu troy ounce. Điều này sẽ khiến vàng dễ bị tổn thương trước áp lực giảm giá hơn.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 12/6, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 11/6.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 11/6.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 75,5-76,98 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 11/6.

Giá vàng hôm nay (8/6): Thị trường thế giới chứng kiến áp lực bán mạnhGiá vàng hôm nay (8/6): Thị trường thế giới chứng kiến áp lực bán mạnh
Giá vàng trong tuần (3/6-9/6): Ghi nhận mức giảm hàng tuầnGiá vàng trong tuần (3/6-9/6): Ghi nhận mức giảm hàng tuần
Giá vàng hôm nay (10/6): Tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (10/6): Tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (11/6): Thị trường thế giới tăng nhẹ, trong nước ổn địnhGiá vàng hôm nay (11/6): Thị trường thế giới tăng nhẹ, trong nước ổn định

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps