Giá dầu thế giới 9/3: Đồng loạt quay đầu giảm

08:08 | 09/03/2019

675 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thông tin nguồn cung trên thị trường dồi dào đã đẩy giá dầu thế giới ngày 9/3 giảm mạnh.
Giá dầu thế giới 9/3: Đồng loạt quay đầu giảm
Ảnh minh hoạ

Kết thúc tuần giao dịch, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 5/2019 ở mức 56,38 USD/thùng, giảm 0,65 USD/thùng trong phiên. Trong khi đó, giá dầu brent giao tháng 5/2019 đứng ở mức 65,70 USD/thùng, giảm 0,60 USD/thùng trong phiên.

Còn theo ghi nhận trên ifcmarketc, giá dầu WTI được giao dịch ở mức thấp nhất là 56,31 USD/thùng và cao nhất là 56,37 USD/thùng. Với dầu brent, giá dầu brent được giao dịch ở mức thấp nhất là 65,75 USD/thùng và cao nhất là 65,79 USD/thùng.

Giá dầu thế giới đồng loạt giảm nhẹ do áp lực dư cung trên thị trường tăng trong bối cảnh các dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu mới được đưa ra lại không mấy lạc quan.

Ngân hàng Trung ương châu Âu đưa ra một loạt chính sách khẩn cấp trong bối cảnh dự báo tăng trưởng của khối thấp hơn các dự báo trước đó.

Cụ thể, ECB đã thay đổi kế hoạch thắt chặt lãi suất vào thứ năm, dự báo tăng trưởng kinh tế của Khu vực sử dụng đồng tiền chung euro (Eurozone) trong năm nay và năm 2020, do "những bất ổn" từ địa chính trị cho đến xung đột thương mại đang đè nặng lên nền kinh tế khu vực.

Cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung được đánh giá là có chuyển biến tích cực nhưng vẫn chưa có thêm tiến triển mới.

Thứ nữa, các nhà đầu tư hiện chờ đợi báo cáo về tình hình việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ, dự kiến công bố trong ngày hôm nay, nhằm tìm kiếm manh mối về “sức khỏe” của nền kinh tế Mỹ và tác động của điều đó đối với chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Trước đó, theo một kết quả khảo sát của S&P Global Platts cho thấy sản lượng dầu thô của OPEC đả giảm khoảng 60 ngàn thùng/ngày, xuống còn 30,8 triệu thùng/ngày trong tháng 2/2019. Đây là mức sản lượng thấp nhất của OPEC kể từ tháng 3/2015.

Dù OPEC đã tuân thủ nghiêm túc thỏa thuận cắt giảm sản lượng được các nước thành viên và đồng minh đưa ra nhưng giá dầu vẫn đang chịu sức ép giảm giá khi các thông tin được công bố cho thấy nguồn cung dầu thô tại Mỹ đang rất dồi dào. Tổng sản lượng dầu nội địa Mỹ được duy trì ở mức 12,1 triệu thùng/ngày trong tuần đầu tiên.

Hà Lê

“Bốc hơi” hơn 2.300 tỷ đồng, “ông trùm giải trí” Yeah1 ra quyết sách chưa từng có
Chiếc ô tô VinFast đầu tiên lăn bánh, tài sản ông Phạm Nhật Vượng tăng “chóng mặt”
"Các cổ đông sẽ là sức mạnh và tiềm năng to lớn với PV POWER"
Lộ kế hoạch lớn, tài sản đại gia Lê Phước Vũ tăng gấp rưỡi chỉ trong ít ngày
Bất ngờ: Tỷ phú Phạm Nhật Vượng rời ghế Chủ tịch Vinhomes
Giàu nức tiếng, vợ chồng đại gia thủy sản sắp thu về trên 300 tỷ đồng “tiền tươi”