Giá dầu thế giới 11/4: Quay đầu tăng nhẹ, dầu Brent vượt mức 71 USD/thùng

10:21 | 11/04/2019

429 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giữa lúc thị trường xuất hiện nhiều yếu tố rủi ro mới đối với tăng trưởng kinh tế toàn cầu, giá dầu thế giới ngày 11/4 bất ngờ quay đầu tăng nhẹ.
Giá dầu thế giới 11/4: Quay đầu tăng nhẹ, dầu Brent vượt mức 71 USD/thùng
Ảnh minh họa

Ghi nhận của Petrotimes vào lúc 10h sáng 11/4, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 6/2019 ở mức 64,36 USD/thùng, giảm 0,25 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với đầu giờ sáng 10/4, giá dầu thế WTI giao tháng 6/2019 đã tăng 0,3 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu brent giao tháng 6/2019 đứng ở mức 71,52 USD/thùng, giảm 0,21 USD/thùng trong phiên. So với đầu phiên giao dịch ngày 10/4, giá dầu brent giao tháng 6/2019 tăng 0,85 USD/thùng.

Còn theo ghi nhận trên ifcmarketc, cùng thời điểm, giá dầu WTI được giao dịch ở mức thấp nhất là 64,31 USD/thùng và cao nhất là 64,37 USD/thùng.

Với dầu brent, giá dầu brent được giao dịch ở mức thấp nhất là 71,31 USD/thùng và cao nhất là 71,37 USD/thùng.

Giá dầu thế giới tăng trong bối cảnh nhà đầu tư kỳ vọng ECB sẽ nhận ra sự cải thiện về hoạt động của ngành dịch vụ và bán lẻ trong thời gian gần đây.

Đồng Bảng cũng là tâm điểm trong ngày thứ Tư với cuộc họp Uỷ ban Châu Âu thảo luận về yêu cầu của Anh nhằm trì hoãn việc rút lui cho đến ngày 30/6. Thủ tướng May không có cam kết nào trong chuyến công du đến Berlin và Paris trước cuộc họp nhưng theo nhiều báo cáo khác nhau, cũng không ai phản đối yêu cầu của bà

Giới phân tích cũng chỉ ra một loạt các lo ngại vốn dĩ có từ trước nhưng vẫn chưa được cải thiện ở Châu Âu và sẽ là nguy cơ đe doạ tăng trưởng kinh tế của khu vực và toàn cầu trong thời gian tới.

Mỹ đang đàm phán vòng thuế quan mới với Liên minh Châu Âu. Ngoài thuế ô tô, họ cho rằng phô mai và rượu vang cũng sẽ bị đánh thuế với tổng giá trị khoảng 11 tỷ USD. Bỉ nói rằng họ sẵn sàng đáp trả bằng thuế quan của riêng họ, tuy nhiên điều này sẽ không tốt cho đồng Euro.

Đồng thời, Ý đang đứng trước sự suy thoái do tăng trưởng ở Đức và Châu Âu giảm. Các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung hoặc Brexit đều không có tiến triển - cả hai sự kiện này đều là những mối đe dọa nghiêm trọng cho khu vực Châu Âu và nền kinh tế toàn cầu.

Ở diễn biến khác, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết trong tuần trước, lượng xăng dự trữ của Mỹ đã giảm 7,7 triệu thùng, gấp hơn ba lần mức giảm 2 triệu thùng mà các nhà phân tích dự đoán, và đây là mức giảm lớn nhất nhất kể từ tháng 9/2017.

Ngoài ra, giá dầu cũng đang được hỗ trợ tích cực bởi các nỗ lực cắt giảm sản lượng của OPEC và các nước đồng minh, cộng với đó việc nguồn cung trên thị trường đang bị thắt chặt do các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào Iran và Venezuela.

Hà Lê

Đại cổ đông “chặn đứng” tham vọng, “trùm xây dựng” Coteccons liền mất hơn 1.400 tỷ đồng
Sau cú “sốc” DongABank, bất ngờ với bản lĩnh vợ ông Trần Phương Bình
“Bóng ma” nợ nần, thua lỗ đeo bám Hoàng Anh Gia Lai
Hơn nửa tỷ đồng phạt thao túng chứng khoán: “Xử kịch khung” chưa làm khó đại gia
Trong tay “mỏ vàng” hàng miễn thuế, bố chồng Hà Tăng chờ tin vui từ Tân Sơn Nhất
Hàng tỷ USD bị “thổi bay”: Nhiều đại gia chứng khoán mất tiền