Gần 500 nghệ sĩ tham gia Lễ khai mạc ‘Năm du lịch quốc gia’

08:36 | 09/04/2016

569 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Năm Du lịch quốc gia 2016 có tên gọi là “Phú Quốc – Đồng bằng sông Cửu Long” với chủ đề: “Khám phá đất phương Nam” là sự kiện có quy mô quốc gia, chủ yếu được tổ chức tại tỉnh Kiên Giang. 

Ngoài ra, các sự kiện trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2016 còn được tổ chức tại 18 tỉnh thành trong cả nước. Các sự kiện sẽ diễn ra trong suốt cả năm 2016 với điểm nhấn chính Lễ khai mạc diễn ra vào ngày 10/4 và bế mạc vào ngày 24/12/2016 tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Với chủ đề “Khám phá đất phương Nam”, Lễ khai mạc được dàn dựng trên sân khấu thiết kế hoành tráng, độc đáo, kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống như đàn ca tài tử, ca cổ... quảng bá nét đẹp của du lịch, con người vùng đất phương Nam và đất nước Việt Nam nói chung qua các phần nghệ thuật như: Vùng đất Chín Rồng, Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận, Khám phá đất phương Nam, Rạng rỡ Việt Nam…

gan 500 nghe si tham gia le khai mac nam du lich quoc gia
Sân khấu lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2016

Những ngày vừa qua, tại sân bay cũ (Thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc) cũng là sân khấu của Lễ khai mạc Năm Du Lịch Quốc Gia 2016 đã nhộn nhịp không khí chuẩn bị cho đêm diễn truyền hình trực tiếp. Sân khấu được đặt tại sân bay cũ trong khuôn viên rộng hơn 3.000m2. Phần chính của sân khấu biểu diễn có chiều rộng hơn 60m và chiều sâu hơn 40m.

Có thể nói đây là một trong những chương trình nghệ thuật được chờ đợi nhất trong năm bởi tính chất quan trọng của sự kiện và cả những sáng tạo bất ngờ, độc đáo, ấn tượng và hoành tráng.

Đặc biệt, tham gia chương trình lần này có hơn 500 nghệ sĩ gồm các ca sĩ nổi tiếng, nhóm múa hàng đầu đến từ TP.HCM, Trung tâm Văn hóa tỉnh Kiên Giang, diễn viên quần chúng. Dự kiến có hơn 13.000 người tham dự lễ Khai mạc.

Các nghệ sĩ tham gia chương trình gồm NSND Trọng Hữu, NSƯT Thanh Ngân, NSUT Vân Khánh, NSUT Thùy Chi, Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường, Quang Linh, NSƯT Quế Trân,… và Cho Hye Rong ( Hàn Quốc). Cùng các người đẹp như Đặng Thu Thảo - Hoa Hậu Đại Dương Việt Nam 2014, Kim Nguyên - Á Hậu Biển Xanh Toàn Cầu 2015, Lệ Hằng - Á Hậu Hoàn Vũ Việt Nam năm 2015… Chiều tối ngày 8/4, các nghệ sĩ bắt đầu tập luyện và chạy chương trình.

gan 500 nghe si tham gia le khai mac nam du lich quoc gia
Các nghệ sĩ bắt đầu tập luyện và chạy chương trình

Trong thời gian diễn ra Lễ khai mạc còn có 8 hoạt động hưởng ứng diễn ra tại nhiều địa phương trong tỉnh như: Triển lãm Tranh cổ động đường phố “Biển đảo và quê hương”; “Hội chợ Thương mại vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL gắn với Năm Du lịch quốc gia 2016”; lễ hội Giỗ tổ Hùng Vương - Tân Hiệp tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương - huyện Tân Hiệp; chương trình ca nhạc “Khát vọng trẻ” ngày 29/4 tại TP Rạch Giá; chương trình nghệ thuật “Tình ca Boléro” đêm 1/5 tại Khu du lịch Vinpearl… và các hoạt động thể thao khác.

Toàn bộ Lễ Khai Mạc Năm Du Lịch Quốc Gia 2016 diễn ra tại Phú Quốc vào đêm 10/4/2016 sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1, VTV5, VOV1, Kiên Giang… Đạo diễn chương trình lễ khai mạc Năm du lịch Việt Nam do NS Đinh Trung Cẩn đảm nhiệm, chương trình do công ty Ngôi Sao Mới thực hiện.

T.V