Gần 200 chiến sĩ công an điều tra, truy bắt hung thủ giết chủ tiệm vàng

16:52 | 19/02/2012

305 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi xem video ghi lại quá trình phạm tội của hung thủ, khả năng giết người xoá nợ đã bị loại. Ngay trong đêm 16/2, gần 200 trinh sát đã rà soát ở 28 xã và thị trấn của huyện Thường Tín; 17 xã của huyện Thanh Trì, 24 xã và thị trấn ở huyện Phú Xuyên.

Thượng tá Đỗ Xuân Tiến, Phó phòng Cảnh sát điều tra tội phạm trật tự xã hội (PC45, Công an TP Hà Nội) cho biết, để khám phá vụ án, ngay đêm 16/2 bắt đầu rà soát, lực lượng công an đã khoanh vùng với tổng số 200 cán bộ chiến sĩ rà soát xuống tận Khoái Châu, Hưng Yên và tỉnh Hà Nam. Các lực lượng công an huyện, xã cũng được huy động.

Hung thủ sát hại chủ tiệm vàng tại cơ quan công an PC45 Hà Nội.

Đêm 16/2 khi có ảnh hung thủ, ban chuyên án đã tập hợp tất cả công an xã, công an viên của 2 huyện Thường Tín, Phú Xuyên để nhận dạng nhưng đều không thành công.

Mũi thứ 2 rà soát theo đường đến và đường rút chạy.

Hàng ngàn ảnh nghi phạm cắt từ video clip đã được gửi đi các địa phương để rà soát, khoanh vùng các đối tượng nghi vấn.

Ngay sau khi tung clip lên mạng thì ngày 16, 17 và 18, riêng phòng hình sự nhận được 50 tin báo về nhận dạng đối tượng và tung quân đi xác minh nhưng không có tin nào chính xác nhân dạng, cả ở TP HCM, Vũng Tàu, Miền Bắc.

Có trường hợp ở xã Nam Phong, Phú Xuyên cả bố và mẹ nhận “Con tôi đây rồi” nhưng đến khi nhận diện thì không phải.

“Đối tượng không thuộc diện lỳ lợm vì chưa có tiền án, tiền sự. Cái khó vụ này là hầu như không có nhân chứng, xảy ra ở khu vực đường Quốc lộ nên ít người để ý và hiệu vàng nằm thụt vào bên trong nên bên ngoài không ai nhìn thấy. Rất may có camera đã quay lại toàn bộ quá trình gây án” – Thượng tá Tiến cho biết.

Vụ án này không có nhân chứng nên việc tiến hành xác minh đối tượng là khó khăn. May mắn là đến khoảng 2h sáng thì Công an Hà Nội nhận được thông tin đối tượng ra đầu thú tại huyện Đông Hưng, Thái Bình.

Thiên Minh