Một chủ tiệm vàng bị sát hại dã man

08:30 | 17/02/2012

486 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
  Khoảng nửa tiếng sau khi có một thanh niên đi xe máy, không biển kiểm soát vào tiệm hỏi mua vàng, em gái chủ tiệm tá hỏa phát hiện chị mình bị sát hại một cách dã man...

Vụ việc xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 16/2, tại tiệm vàng Vững Bắc (thôn Đỗ Xá, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội) vừa xảy ra vụ giết người cướp tiệm vàng táo tợn. Hậu quả, một người chết ngay tại chỗ. Nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị Bắc (55 tuổi, chủ tiệm vàng Vững Bắc).

Theo thông tin ban đầu, bà Bắc tử vong ngay tại chỗ vì những vết thương khắp cơ thể. Hung thủ đã dùng dao đâm vào phía sau đầu, cứa cổ và đâm nhiều nhát vào người nạn nhân.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án.

Theo một số người dân ở gần hiện trường kể lại, trước khi phát hiện bà Bắc tử vong khoảng 30 phút, có một nam thanh niên khoảng 30 tuổi, cao 1m60, mặc áo màu xanh, đi xe Wave đỏ đã tháo biển số đi vào tiệm vàng Vững Bắc hỏi mua vàng.

Theo bà Nguyễn Thị Hảo, em gái nạn nhân có cửa hàng buôn bán đồ gỗ ở ngay bênh cạnh nhà bà Bắc, khi nam thanh niên trên đi vào tiệm vàng để hỏi mua vàng thì bà Hảo đang đứng chơi ở cửa tiệm vàng. Nam thanh niên đi vào tiệm vàng hỏi bà Bắc có vàng miếng không và hỏi giá tiền để mua. Thấy thanh niên trên hỏi mua vàng miếng nên bà Bắc trả lời không có vàng miếng.

Sau khi bà Hảo trở về cửa hàng đồ gỗ của mình bên cạnh và vị khách trên vẫn ở trong tiệm vàng. Linh tính mách bảo, ít phút sau cảm thấy sốt ruột nên quay sang nhà chị gái thì phát hiện thấy bà Bắc đang nằm trên vũng máu ngay cửa tiệm vàng. Quá hoảng hốt, bà hảo hô hoán mọi người đến giúp đỡ đưa nạn nhân đi cấp cứu, nhưng không kịp vì bà Bắc đã tử vong trước đó không lâu.

Rất nhiều người dân hiếu kỳ vây quanh hiện trường để xem.

Ghi nhận tại hiện trường, một vết máu vương vãi khắp nhà, ở trong quầy bán vàng. Cách thi thể bà Bắc khoảng 2m, có một vũng máu to. Điều này cho thấy, bà Bắc bị cắt cổ ở ngay trong khu vực quầy bán vàng, sau khi bị đâm, bà Bắc định chạy ra ngoài kêu cứu liền bị đối tượng truy sát rồi đâm vào phía sau đầu khiến bà Bắc tử vong.

Một người dân cho hay: Đúng vào lúc nghe thấy tiếng tri hô thất thanh của bà Hảo thì người này cũng nhìn thấy một nam thanh niên luống cuống đi xe máy Wave màu đỏ quay xe bỏ chạy và bị ngã xe ở trước cửa tiệm vàng.

Tiệm vàng nằm sát mặt đường quốc lộ 1A cũ.

Tại hiện trường vụ án này, theo một số người dân cho biết thì nạn nhân Nguyễn Thị Bắc là người đầu tiên làm đơn trình báo tới Công an huyện Phú Xuyên về việc bà Bắc đã cho đối tượng Nguyễn Thị C., (thôn Văn Minh, xã Văn Nhân, huyện Phú Xuyên) vay một số tiền lớn. Trước đó, Nguyễn Thị C. đã đến cơ quan Công an huyện Phú Xuyên đầu thú với số tiền vay lên đến hàng trăm tỉ đồng. Bà Bắc cũng là một vệ tinh thu gom tiền của người dân rồi cho bà C. vay.

Chính vì vậy, tại hiện trường vụ án xảy ra chưa đầy 3 giờ đồng hồ mà đã có rất nhiều luông thông tin khác nhau về cái chết của chủ tiệm vàng này. Nhiều người dân đặt nghi vấn rằng có thể sau khi bà C. vỡ nợ, bà Bắc cũng là một “con nợ” của nhiều người khác nên không loại trừ đây là vụ trả thù của một “chủ nợ” nào đó.

Theo một số người dân thì có nhiều nguyên nhân dẫn đến vụ án trên.

Tại hiện trường, hung thủ đã dùng tay phá đi chiếc camera an ninh mà tiệm vàng Vững Bắc trang bị. Hung thủ cũng đã bỏ lại một chiếc găng tay, rất có thể chiếc găng tay trên là chiếc găng tuột ra khi nạn nhân và hung thủ giằng co với nhau. Tủ kính trưng bày vàng vẫn nguyên vẹn. Nạn nhân bị cướp mất một dây chuyền vàng ở cổ và một số tiền trong túi của nạn nhân.

Theo người dân ở đây, bà Bắc là một người phụ nữ hiền lành, tốt bụng và thường giúp đỡ mọi người. Gia đình bà Bắc có 3 người con, 2 trai, 1 gái. Người con gái là đã lập gia đình. Chồng bà Bắc sau một trận ốm đã bị tai biến mạch máu não và nằm liệt giường, hiện tại đang dần hồi phục và tập đi.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Thường Tín đã có mặt tại hiện trường, phong tỏa, tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Petrotimes sẽ tiếp tục cập nhật tới bạn đọc.

T. Minh