Động cơ gây án của hung thủ sát hại chủ tiệm vàng Vững Bắc

14:57 | 19/02/2012

522 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
   Ngay khi nhận tin báo hung thủ sát hại chủ tiệm vàng Vững Bắc đầu thú tại Công an huyện Đông Hưng (Thái Bình), Cơ quan CSĐT Hà Nội đã có mặt tại Thái Bình để hoàn tất thủ tục và di lý đối tượng về Hà Nội.

>> Hung thủ sát hại chủ tiệm vàng Vững Bắc ra đầu thú

Hung thủ sát hại chủ tiệm vàng Vững Bắc được xác định là Nguyễn Hữu Dưỡng (27 tuổi, ở xã Đông Cường, Đông Hưng, Thái Bình).

Theo thông tin ban đầu được biết, nhà Dưỡng có 2 anh em, Dưỡng là lớn, dưới là cô em gái. Dưỡng từng trải qua quân ngũ. Trước khi gây án, Dưỡng đang làm nhân viên cho một công ty dầu ăn, có trụ sở tại quận Hà Đông (Hà Nội). Dưỡng lấy vợ được 2 năm, chưa có con. Vợ Dưỡng làm kế toán cho một doanh nghiệp ở Hà Nội.

Ngôi nhà của Dưỡng tại Thái Bình.

Theo lời khai ban đầu của hung thủ thì thời gian qua, Dưỡng làm ăn thua lỗ nên mang trên mình một khoản nợ phải trả. Trên đường về quê, Dưỡng luôn nung nấu làm sao để có tiền trả nợ nên khi đi qua tiệm vàng Vững Bắc (ở huyện Thường Tín, Hà Nội) đã nảy sinh ý định cướp vàng.

Khi vào tiệm vàng, Dưỡng đã tìm cơ hội để gây án. Dưỡng đã lừa chủ tiệm vàng vào nhà trong rồi gây án. Khi vật lộn thấy bà Bắc kêu to, Dưỡng rút dao để cứa cổ bà Bắc. Sau khi gây án, Dưỡng đi xe máy về nhà bố vợ ở cùng xã. Bố vợ Dưỡng đã đưa Dưỡng về nhà bố đẻ cùng xã.

Tại quê Thái Bình, Dưỡng nói với bố mẹ rằng, mình bị cướp 1 tỉ đồng. Khi hỏi về vết máu trên người, Dưỡng trả lời đâm chết 1 tên cướp. Gia đình không tin vì Dưỡng không thể có một số tiền lớn như vậy nhưng Dưỡng vẫn không nói thật.

Trụ sở công an, nơi Dưỡng đầu thú.

Đến khi nghe tin cơ quan chức năng tiến hành truy bắt gắt gao, đặc biệt khi đoạn video clip mà camera an ninh tiệm vàng ghi lại được hình ảnh gây án, biết không thể lẩn tránh tội lỗi, Dưỡng kể lại vụ việc cho chú ruột nghe.

Theo Phó giám đốc Công an tỉnh Thái Bình Nguyễn Đình Trung, sau khi gây án, Dưỡng đã bỏ về quê. Tại nhà bố vợ, anh ta kể vừa gây ra vụ án giết người ở Hà Nội. Sau sự việc, bố vợ Dưỡng đã đưa anh ta về nhà bố đẻ ở cùng thôn. Tại đây, nghi phạm thừa nhận gây ra vụ án tại tiệm vàng. Bộ quần áo khi gây án còn vấy máu được tìm thấy trong nhà.

“Đến tối ngày 18/2, chú của Dưỡng đã gọi điện cho Trưởng công an xã Đông Cương, trưởng công an xã đã báo cáo lên huyện. Sau đó, đại diện của công an xã và huyện đã xuống nhà của Dưỡng để động viên Dưỡng và gia đình rồi đưa Dưỡng lên cơ quan công an đầu thú”, ông Trung thuật lại.

Gia đình điện chơ cơ quan Công an. Cơ quan công an đã tiến hành lệnh bắt khẩn cấp. Tại nhà thu được áo còn dính máu của Dưỡng mặc lúc gây án. Tang vật tạm giữ là chiếc xe máy Wave màu đỏ đen BKS 17M3-6954.

Thượng tá Đào Thanh Hải – Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP Hà Nội) cho biết, tổ công tác của PC45 đã có mặt tại Đông Hưng để xác minh và làm thủ tục bàn giao, di lý về Hà Nội.

Petrotimes sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ án này!

T. Minh