Hung thủ sát hại chủ tiệm vàng Vững Bắc ra đầu thú

09:35 | 19/02/2012

348 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thông tin mà Petrotimes nhận được thì hung thủ sát hại chủ tiệm vàng Vững Bắc (Thường Tín, Hà Nội) đã ra đầu thú tại Công an huyện Đông Hưng, Thái Bình.

>> Chủ tiệm vàng Vững Bắc bị giết để “xóa nợ”?

>> Clip cận cảnh hung thủ ra tay sát hại chủ tiệm vàng Vững Bắc

8h sáng nay, một tổ công tác của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Hà Nội đã ngay lập tức xuống Thái Bình để làm các thủ tục di lý bị can về Hà Nội trong chiều nay (19/2/2012).

Thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đối tượng tên là Nguyễn Hữu Dưỡng (SN 1985, trú tại Đông Cường, Đông Hưng, Thái Bình).

Sau khi gây ra vụ cướp tiệm vàng Vững Bắc, Dưỡng đã trốn thẳng về nhà bố mẹ ở Thái Bình và kể lại chuyện mình đã cướp tiệm vàng. Biết con làm chuyện tày trời, khó thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật nên gia đình Dưỡng đã chủ động gọi điện thoại trình báo với Công an xã.

Sau trong đêm 18/2, lực lượng Công an xã Đông Cường cùng với Công an huyện Đông Hưng đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Hữu Dưỡng.

Sáng 19/2, trao đổi với Petrotimes, Phó giám đốc Công an tỉnh Thái Bình Nguyễn Đình Trung cho biết, vừa ký quyết định bàn giao lại nghi phạm cho PC45 Công an TP Hà Nội.

“Chú của Dưỡng đã gọi điện cho Trưởng công an xã Đông Cương, trưởng công an xã đã báo cáo lên huyện. Sau đó, đại diện của công an xã và huyện đã xuống nhà của Dưỡng để động viên Dưỡng và gia đình rồi đưa Dưỡng lên cơ quan công an đầu thú”, ông Trung thuật lại.

Tại cơ quan Công an, Dưỡng khai do nợ bố mẹ 30 triệu đồng nên quẫn bách, khi bị bố mẹ hỏi đến thì Dưỡng đã liều mình vào tiệm vàng Vững Bắc để giết người cướp của.

Đối tượng khai nhận chỉ khi theo dõi các phương tiện thông tin, báo đài mới biết được nạn nhân của mình đã chết.

“Sáng nay tôi có hỏi Dưỡng, tại sao lại làm thế? Dưỡng nói do hoàn cảnh cần tiền trả nợ mới làm thế. Thái độ của Dưỡng cũng rất bình tĩnh, như là đã đoán trước được kết cục của mình”, ông Trung cho biết thêm.

Được biết, đối tượng Nguyễn Hữu Dưỡng đã có vợ, trước khi gây án đang làm công việc tiếp thị sản phẩm cho một công ty dầu ăn ở Hà Nội.

Trước đó, tối 18/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP Hà Nội đã cung cấp hình ảnh về những tang vật của hung thủ vụ sát hại bà chủ tiệm vàng Vững Bắc thu được tại hiện trường. Đó là chiếc găng tay len màu nâu sậm có hoa văn và chiếc nhẫn bằng vàng tây. Ngoài ra, một vật chứng quan trọng khác là clip từ camera an ninh đã ghi lại toàn bộ quá trình gây án của hung thủ.

Một điều tra viên Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) nhận định, vụ án này có rất nhiều thông tin và chứng cứ rõ ràng, vì thế, thủ phạm khó mà thoát khỏi lưới pháp luật trong thời gian dài.

Thượng tá Đào Thanh Hải – Trưởng Phòng PC45 (Công an TP Hà Nội) cho biết, tổ công tác của PC45 đã có mặt tại Đông Hưng để xác minh và làm thủ tục bàn giao, di lý về Hà Nội.

Dự kiến, trong chiều nay, đối tượng này sẽ được di lý về Hà Nội. Petrotimes sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.

PV

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc