Gần 2 tỷ đồng hỗ trợ thanh niên xuất khẩu lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

19:40 | 15/09/2021

194 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trung ương Đoàn sẽ phối hợp cùng các tổ chức, đơn vị hỗ trợ gần 2 tỷ đồng cho 29 sáng kiến của thanh niên lao động xuất khẩu bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Ngày 15/9, Trung ương Đoàn phối hợp với Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) tổ chức lễ ký kết trực tuyến hỗ trợ thanh niên lao động xuất khẩu bị ảnh hưởng Covid-19 tại các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Trị.

Hoạt động nằm trong khuôn khổ “Dự án giảm nhẹ tác động của Covid-19 đến nhóm dân số dễ bị tổn thương” - Đảm bảo tiến độ quốc gia đạt được các mục tiêu Phát triển Bền vững tại Việt Nam.

Gần 2 tỷ đồng hỗ trợ thanh niên xuất khẩu lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Lễ ký kết được tổ chức qua hình thức trực tuyến

Được biết, 3 tỉnh Quảng Trị, Nghệ An và Hà Tĩnh với đặc thù chung đều là những địa phương thường xuyên phải gánh chịu những trận bão lũ lớn, ảnh hưởng nặng nề đối với đời sống của người dân. Kinh tế khó khăn, số hộ kinh tế thuộc diện nghèo và cận nghèo cao…, đây cũng chính là nguyên nhân ngày càng nhiều thanh niên muốn tham gia xuất khẩu lao động để phát triển kinh tế.

Theo thống kê, hiện tại, số thanh niên tham gia xuất khẩu lao động trở về và tạm hoãn bay do ảnh hưởng dịch Covid-19 của 3 tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị là 4.560 người. Điều này gây ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý và kinh tế của bản thân và gia đình.

Trước thực trạng đó, Trung ương Đoàn chỉ đạo Trung tâm Thanh thiếu nhi Trung ương phối hợp với 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị triển khai Dự án hỗ trợ thanh niên lao động xuất khẩu bị ảnh hưởng Covid-19 - Chung tay đẩy lùi Covid-19.

Theo đó, Dự án hỗ trợ 29 sáng kiến về chuyển đổi việc làm tăng thu nhập; cung cấp kiến thức sức khỏe sinh sản/sức khỏe tình dục và kỹ năng sống cho thanh niên. Tổng kinh phí hỗ trợ của dự án khoảng 2 tỷ đồng, triển khai đến hết tháng 3/2022. Chương trình do Chính phủ Nhật Bản tài trợ, với sự hỗ trợ kỹ thuật của UNFPA tại Việt Nam.

Gần 2 tỷ đồng hỗ trợ thanh niên xuất khẩu lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương nhấn mạnh, nhằm khắc phục những hậu quả nặng nề do Covid-19 gây ra, thời gian qua, Trung ương Đoàn cùng các cấp bộ đoàn trên cả nước đã chỉ đạo, tổ chức lực lượng triển khai nhiều mô hình, giải pháp tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống đại dịch ở tất cả địa phương trên cả nước.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương cho biết, được Chính phủ và nhân dân Nhật Bản tài trợ với sự phối hợp của UNFPA tại Việt Nam cho 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Trị, trong mỗi đợt sáng kiến cho thanh niên đi xuất khẩu lao động nước ngoài trở về do ảnh hưởng của dịch Covid-19 được tư vấn về hỗ trợ sức khỏe sinh sản, bình đẳng giới, hỗ trợ tâm lý, vay vốn, hỗ trợ chuyển đổi nghề là việc làm hết sức thiết thực, ý nghĩa và nhân văn, thể hiện tình cảm và mối quan hệ hữu nghị sâu sắc, lâu dài giữa nhân dân hai nước Nhật Bản và Việt Nam.

Lãnh đạo Trung ương Đoàn cũng đề nghị ngay sau lễ ký kết, các tỉnh đoàn tạo mọi điều kiện, khẩn trương hỗ trợ các thanh niên triển khai các sáng kiến về chuyển đổi việc làm, tăng thu nhập nhằm giảm bớt khó khăn và sớm ổn định cuộc sống. Đối với các thanh niên nhận hỗ trợ, với nghị lực và sức trẻ, cần tiếp tục học hỏi, nghiên cứu áp dụng các tiến bộ kỹ thuật trong quá trình triển khai hoạt động, đảm bảo sử dụng hiệu quả, hợp lý và bền vững nguồn vốn được hỗ trợ, sớm vượt qua khó khăn, đồng thời lan tỏa và truyền cảm hứng cho các bạn trẻ.

Cũng tại buổi lễ, Bà Naomi Kitahara, Trưởng Đại diện Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam cảm ơn Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức các hoạt động hỗ trợ thanh niên xuất khẩu lao động. UNFPA tại Việt Nam cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh để không có thanh niên Việt Nam bị bỏ lại phía sau trong quá trình phát triển bền vững của đất nước.

Phú Văn

“Siêu thị 0 đồng - Share Mart” tiếp sức những hoàn cảnh khó khăn bởi dịch Covid-19“Siêu thị 0 đồng - Share Mart” tiếp sức những hoàn cảnh khó khăn bởi dịch Covid-19
Bộ GD&ĐT: Tuyệt đối không để có học sinh, sinh viên thiếu ăn, thiếu mặc bởi dịch Covid-19Bộ GD&ĐT: Tuyệt đối không để có học sinh, sinh viên thiếu ăn, thiếu mặc bởi dịch Covid-19
Hà Nội: Hỗ trợ người dân gặp khó khăn bởi dịch Covid-19Hà Nội: Hỗ trợ người dân gặp khó khăn bởi dịch Covid-19
Hà Nội: Hỗ trợ cán bộ, giáo viên, nhân viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19Hà Nội: Hỗ trợ cán bộ, giáo viên, nhân viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan