Hà Nội: Hỗ trợ người dân gặp khó khăn bởi dịch Covid-19

07:08 | 21/08/2021

324 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với chủ đề "Kết nối cộng đồng - Vượt qua thách thức", ngày 20/8, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức chương trình trao tặng túi hàng gia đình hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại huyện Thường Tín và Phú Xuyên.
BSR triển khai tiêm mũi thứ 2 vắc xin phòng Covid-19 cho người lao độngBSR triển khai tiêm mũi thứ 2 vắc xin phòng Covid-19 cho người lao động
"Bữa cháo 0 đồng" ấm lòng giữa đại dịch
Người lao động khó khăn tại TP HCM sẽ được địa phương trao hỗ trợ tận tayNgười lao động khó khăn tại TP HCM sẽ được địa phương trao hỗ trợ tận tay
Hà Nội: Hỗ trợ người dân gặp khó khăn bởi dịch Covid-19
Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội trao quà hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình "Kết nối cộng đồng - Vượt qua thách thức" đã trao 600 túi hàng, mỗi túi gồm 5kg, dầu ăn, nước mắm, lạc... với trị giá 200.000 đồng mỗi túi. Tiếp đó, đoàn đã đến thăm Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hoàng Nguyên, huyện Phú Xuyên và trao 39 suất quà, 500kg gạo, 10 thùng sữa hỗ trợ trung tâm.

Chia sẻ về hoạt động hỗ trợ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu nhấn mạnh: Với mỗi túi hàng gồm lương thực, thực phẩm thiết yếu dành tặng người dân đang chịu ảnh hưởng của dịch bệnh trên địa bàn thành phố hiện nay, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cùng các đơn vị, nhà hảo tâm mong muốn san sẻ phần nào những khó khăn, vất vả giúp họ có thêm động lực, thêm niềm tin vượt qua đại dịch Covid-19.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu chia sẻ, trong quá trình triển khai, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã nhận được sự quan tâm, đồng hành, ủng hộ của một số tổ chức, đơn vị, cá nhân có lòng hảo tâm trong cộng đồng cho thấy hiệu ứng, hiệu quả của công tác Hội. Phát huy rõ vai trò cầu nối, kết nối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo của Hội. Hy vọng thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, sẻ chia từ cộng đồng để ngày càng nhân lên những giá trị tốt đẹp, giá trị nhân văn trong xã hội đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay.

Được biết, trong thời gian qua, khi thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Hội Chữ thập đỏ thành phố tới các cấp Hội trên địa bàn đã khẩn trương tổ chức các chương trình, hoạt động hỗ trợ kịp thời tới các lực lượng y tế, lực lượng phòng, chống dịch tuyến đầu, gia đình có hoàn cảnh khó khăn… Qua đó góp phần cùng chính quyền, các cấp chăm lo, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Phú Văn