“Siêu thị 0 đồng - Share Mart” tiếp sức những hoàn cảnh khó khăn bởi dịch Covid-19

15:47 | 14/09/2021

271 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thực hiện chương trình “Triệu túi quà an sinh”của Trung ương Đoàn, ngày 14/9 tại Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên, số 347 Đội Cấn (quận Ba Đình, Hà Nội) đã khai trương “Siêu thị 0 đồng - Share Mart” cơ sở 2 nhằm hỗ trợ những gia đình chính sách, các đối tượng khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Chương trình do Ban Thanh niên Công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên phối hợp Công ty CP Check in Việt Nam thành lập và vận hành.

“Siêu thị 0 đồng - Share Mart” tiếp sức những hoàn cảnh khó khăn bởi dịch Covid-19
Lễ khại trương“Siêu thị 0 đồng - Share Mart” tại Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên, số 347 phố Đội Cấn, Hà Nội

Chương trình cộng đồng ý nghĩa đã thu hút sự quan tâm của đông đảo tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân tự nguyện chung tay cùng thành phố, góp phần đưa lương thực và nhu yếu phẩm thiết yếu tới từng gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và chính quyền địa phương, những lá phiếu quà tặng trị giá 300 nghìn đồng được gửi trực tiếp đến những người dân có hoàn cảnh khó khăn. Một tấm phiếu có thể hỗ trợ cho một gia đình hoặc nhóm lao động từ 4 đến 5 người.

Với tấm phiếu đi chợ tại Siêu thị 0 đồng, những hoàn cảnh khó khăn sẽ nhận được lương thực, thực phẩm và nhiều quần áo mới do cộng đồng đóng góp gửi tặng. Chính quyền xã, phường cũng sẽ hỗ trợ việc di chuyển của người dân đến các điểm Siêu thị 0 đồng. Đối với các khu vực trong giai đoạn kiểm soát chốt chặn cứng, các gia đình, cá nhân chính sách không có điều kiện đi lại, Ban tổ chức chương trình “Share Mart - Siêu thị 0 đồng” sẽ vận chuyển các “đơn hàng” đến trụ sở UBND của địa phương đó và phân chia tới những hoàn cảnh khó khăn.

“Siêu thị 0 đồng - Share Mart” tiếp sức những hoàn cảnh khó khăn bởi dịch Covid-19
Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương tặng quà cho người dân khó khăn bởi dịch Covid-19

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương chia sẻ, trong tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp, “Siêu thị 0 đồng - Share Mart” được xây dựng nhằm kịp thời hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách, đặc biệt tại những địa phương đang thực hiện giãn cách, phong tỏa.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương nhấn mạnh, trong quá tổ chức Siêu thị 0 đồng, Ban Tổ chức cần phải tuân thủ Quy định 5K và thực hiện khẩu hiệu 3T của Ban Bí thư Trung ương Đoàn (tương trợ - thích ứng - tiên phong) trong việc phòng, chống dịch Covid-19. Bí thư Trung ương Đoàn mong muốn, trong thời gian tới Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên, Ban Thanh niên công nhân đô thị phối hợp với các đơn vị tiếp tục mở rộng siêu thị sang địa bàn khác để ngày càng có nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ; đồng thời huy động các nguồn lực để có thêm các nhu yếu phẩm cần thiết, tăng cường mang sản phẩm đến tận nhà dân giúp bà con nhân dân.

“Siêu thị 0 đồng - Share Mart” tiếp sức những hoàn cảnh khó khăn bởi dịch Covid-19
“Siêu thị 0 đồng - Share Mart” tiếp sức những hoàn cảnh khó khăn bởi dịch Covid-19

Người dân có hoàn cảnh khó khăn nhận phiếu quà tặng và lựa chọn sản phẩm tại siêu thị

Trong ngày khai trương, Ban Tổ chức phối hợp với UBND phường Liễu Giai trao tặng 100 suất quà trị giá 300 trăm nghìn đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Hoạt động ý nghĩa của Siêu thị 0 đồng đã góp phần cùng chính quyền và Nhân dân Thủ đô chiến thắng dịch bệnh Covid-19, lan tỏa các hành động đẹp, nhân văn, trực tiếp và kịp thời giúp đỡ, trao tặng miễn phí nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt tại những địa bàn đang thực hiện giãn cách, phong tỏa, cách ly.

Phú Văn

Hà Nội: “Gian hàng 0 đồng” cho người lao động khó khăn ở gầm cầu Long BiênHà Nội: “Gian hàng 0 đồng” cho người lao động khó khăn ở gầm cầu Long Biên
"Siêu thị mini 0 đồng" hỗ trợ người lao động tại quận Ba Đình
Hà Nội: Thí điểm “Xe buýt siêu thị 0 đồng” hỗ trợ người lao động khó khăn do Covid-19Hà Nội: Thí điểm “Xe buýt siêu thị 0 đồng” hỗ trợ người lao động khó khăn do Covid-19

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan