ExxonMobil đầu tư 400 triệu USD mở rộng cơ sở thu giữ carbon ở Wyoming

09:13 | 28/02/2022

238 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - ExxonMobil cho biết hôm thứ Sáu rằng họ sẽ đầu tư khoảng 400 triệu USD để mở rộng một cơ sở thu giữ và lưu trữ carbon ở LaBarge, Wyoming.
ExxonMobil đầu tư 400 triệu USD mở rộng cơ sở thu giữ carbon ở Wyoming

Công ty cho biết, cơ sở này thu nhận từ 6 triệu đến 7 triệu tấn carbon dioxide mỗi năm, và sau khi dự án mở rộng sẽ thu giữ thêm 1,2 triệu tấn mỗi năm.

ExxonMobil cho biết họ dự kiến ​​sẽ ký hợp đồng kỹ thuật, mua sắm và xây dựng vào tháng 3 và dự kiến ​​khởi công vào năm 2025.

Cũng trong ngày thứ Sáu, ExxonMobil thông báo rằng họ đã đạt được thỏa thuận bán Mobil Production Nigeria, công ty con sản xuất dầu nước nông, cho Seplat Energy, một công ty độc lập của Nigeria.

Sau giao dịch này, ExxonMobil sẽ vẫn duy trì sự hiện diện 'đáng kể' trong lĩnh vực khai thác dầu nước sâu ở nước này thông qua cổ phần của mình trong các dự án Erha, Usan và Bonga được tổ chức thông qua công ty con Esso Exploration and Production Nigeria.

Các điều khoản tài chính của vụ mua bán không được tiết lộ.

ExxonMobil vẫn chưa tìm thấy dầu ngoài khơi BrazilExxonMobil vẫn chưa tìm thấy dầu ngoài khơi Brazil
Trung Quốc là người chiến thắng duy nhất ở mỏ Tây QurnaTrung Quốc là người chiến thắng duy nhất ở mỏ Tây Qurna
Exxon Mobil bán tài sản khí đá phiến ở Ohio với hàng trăm giếng đang hoạt độngExxon Mobil bán tài sản khí đá phiến ở Ohio với hàng trăm giếng đang hoạt động

Nh.Thạch

AFP

  • vietinbank