ExxonMobil vẫn chưa tìm thấy dầu ngoài khơi Brazil

11:41 | 15/02/2022

|
(PetroTimes) - Ông lớn ExxonMobil vẫn chưa phát hiện ra dầu ngoài khơi Brazil, mặc dù đã dành nhiều năm và hàng tỷ USD để đảm bảo quyền khoan ở một trong những lưu vực ngoài khơi triển vọng nhất.
ExxonMobil vẫn chưa tìm thấy dầu ngoài khơi Brazil

Năm 2021, Exxon đã khoan hai giếng ở khối Opal và Tita. Theo cơ quan quản lý ngành dầu mỏ Brazil ANP, Exxon đã tìm thấy dấu vết của dầu và khí đốt trong lô Tita. Exxon đã trả số tiền tương đương 560 triệu USD để đảm bảo phần lớn cổ phần trong một cuộc đấu thầu được tổ chức vào năm 2018.

Các nguồn tin của Reuters cho biết, Exxon đã đánh giá kết quả của giếng vào tháng 11 nhưng dường như không tìm thấy đủ bằng chứng để thẩm định giếng khoan.

Theo đó, Exxon và các đối tác đã chi 4 tỷ USD để đảm bảo quyền khoan tại các lô ngoài khơi Brazil trong 5 năm qua. Tuy nhiên, ông lớn này vẫn chưa công bố đưa ra một phát hiện quan trọng nào.

Sự thất bại trong hoạt động khoan là hiếm khi xảy ra đối với Exxon, công ty đã khai thác rất nhiều dầu ngoài khơi Guyana, giáp với Brazil về phía bắc, giúp đưa nước này trở thành quốc gia khai thác và xuất khẩu dầu mới nhất vào cuối năm 2019.

Tại khu vực ngoài khơi Guyana, Exxon đã thực hiện hơn 20 khám phá tại các vùng biển của quốc gia Nam Mỹ.

Tuần trước, Exxon cho biết họ đã bắt đầu khai thác tại khu phát triển dầu ngoài khơi thứ hai của Guyana trên Lô Stabroek, Liza Giai đoạn 2, nâng tổng công suất khai thác lên hơn 340.000 thùng mỗi ngày.

Hoạt động khai thác tại kho nổi (FPSO) Liza Unity dự kiến ​​sẽ đạt mục tiêu 220.000 thùng/ngày trong năm nay và bổ sung vào công suất hơn 120.000 thùng/ngày tại dự án Liza Giai đoạn 1 được khởi động vào tháng 12 năm 2019.

Bình An