ExxonMobil có thêm nhiều phát hiện dầu khí ngoài khơi Guyana

09:36 | 27/10/2022

1,850 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ông lớn dầu khí Mỹ ExxonMobil ngày 26/10 thông báo rằng họ đã thực hiện thêm hai phát hiện nữa tại các giếng Sailfin-1 và Yarrow-1 ở lô Stabroek ngoài khơi Guyana, nâng tổng số lên hơn 30 phát hiện hydrocarbon kể từ 2015.
ExxonMobil có thêm nhiều phát hiện dầu khí ngoài khơi Guyana

Exxon tiết lộ rằng giếng Sailfin-1 được khoan ở độ sâu 4.616 feet và gặp phải đá sa thạch chứa hydrocacbon, trong khi giếng Yarrow-1 được khoan ở độ sâu 3.560 feet.

Exxon không thông báo cụ thể về ước tính lượng dầu thô hoặc khí đốt mà các phát hiện mới này mang lại, nhưng đã tăng dự báo sản lượng trước đó cho quý III từ các phát hiện cũ hơn trong khu vực.

Công ty Mỹ nói rằng, họ đã đẩy mạnh phát triển và khai thác ngoài khơi Guyana với tốc độ "vượt xa mức trung bình của ngành". Hai dự án ngoài khơi Guyana của Exxon, bao gồm Liza giai đoạn 1 và Liza giai đoạn 2, hiện đang đảm bảo khai thác trên công suất thiết kế và đã đạt được trung bình gần 360 nghìn thùng dầu/ngày. Người đứng đầu Exxon dự kiến ​​tổng sản lượng từ Guyana sẽ vượt mốc 1 triệu thùng/ngày vào cuối thập kỷ này.

Exxon cho biết, dự án thứ ba, Payara, dự kiến ​​sẽ khởi động vào cuối năm 2023 trong khi dự án thứ tư, Yellowtail, có thể bắt đầu hoạt động vào năm 2025.

Exxon là nhà điều hành khối Stabroek, nơi công ty hiện nắm giữ 45% lợi ích trong khi các đối tác Hess Corp. và CNOOC nắm giữ 30% và 25%.

Sản lượng dầu và khí đốt của Exxon thấp hơn nhiều so với mức kỷ lục, trung bình đạt 3,7 triệu thùng dầu tương đương/ngày vào giữa năm, tương đương với năm ngoái nhưng thấp hơn gần 9% so với mức 4,1 triệu thùng dầu tương đương/ngày được thiết lập vào năm 2016.

Cổ phiếu XOM của ExxonMobil hiện đang giao dịch ở mức cao nhất mọi thời đại, tăng gần 70% so với đầu năm, trong khi vốn hóa thị trường là 442,3 tỷ USD khiến nó trở thành công ty giao dịch công khai có giá trị lớn thứ 10 trên thế giới.

Exxon dự kiến ​​sẽ công bố kết quả kinh doanh quý III vào ngày 28/10, với IBES Refinitiv ước tính công ty sẽ báo cáo lợi nhuận hàng năm đạt kỷ lục 54,8 tỷ USD trong năm nay.

Shell và Exxon rút khỏi các dự án cũ ở Biển Bắc Shell và Exxon rút khỏi các dự án cũ ở Biển Bắc
Exxon công bố thêm các phát hiện dầu ở ngoài khơi Guyana Exxon công bố thêm các phát hiện dầu ở ngoài khơi Guyana

Bình An