ExxonMobil cam kết trung hòa carbon trong lưu vực Permian

20:07 | 09/12/2021

521 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - ExxonMobil cam kết đạt được tính trung hòa carbon cho các tài sản ở lưu vực Permian vào năm 2030.
ExxonMobil cam kết trung hòa carbon trong lưu vực Permian

Thông báo này là một phần của mục tiêu tổng thể là giảm cường độ carbon của công ty từ 40 đến 50% vào năm 2030 so với mức năm 2016.

Vào tháng 8 năm 2021, ExxonMobil cho biết họ có kế hoạch đạt được mức độ trung hòa carbon vào năm 2050. Giống như đại đa số các công ty dầu khí khác.

Tuy nhiên, theo Reuters, kế hoạch của công ty này không bằng các đối tác châu Âu. Đó là không bao gồm lượng phát thải khí nhà kính của tất cả các sản phẩm dầu mỏ mà công ty bán ra.

Tuy nhiên, tập đoàn của Mỹ tuyên bố rằng họ muốn giảm lượng khí thải carbon từ 15 đến 20% vào năm 2025. Việc giảm lượng khí thải ở lưu vực Permian của Mỹ do đó là bước đầu tiên hướng tới việc đạt được tham vọng toàn cầu này.

Ngoài ra, ExxonMobil cho biết thêm rằng họ có kế hoạch thu hồi toàn bộ lượng khí đốt bỏ của mình ở lưu vực Permian vào cuối năm 2022.

ExxonMobil công bố kế hoạch chi tiêu và lợi nhuận đến năm 2027ExxonMobil công bố kế hoạch chi tiêu và lợi nhuận đến năm 2027
Seplat Energy đàm phán mua lại tài sản dầu mỏ của ExxonMobil tại NigeriaSeplat Energy đàm phán mua lại tài sản dầu mỏ của ExxonMobil tại Nigeria
ExxonMobil và Pertamina thống nhất phát triển công nghệ carbon thấp ở IndonesiaExxonMobil và Pertamina thống nhất phát triển công nghệ carbon thấp ở Indonesia
ExxonMobil hợp tác với Petronas trong lưu trữ carbonExxonMobil hợp tác với Petronas trong lưu trữ carbon

Nh.Thạch

AFP

  • vietinbank