ExxonMobil hợp tác với Petronas trong lưu trữ carbon

15:35 | 10/11/2021

|
(PetroTimes) - ExxonMobil cho biết họ đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với công ty nhà nước Malaysia Petronas để hợp tác và cùng khám phá tiềm năng các dự án công nghệ lưu trữ và thu giữ carbon ở Malaysia.
ExxonMobil hợp tác với Petronas trong lưu trữ carbon

Hai nhóm năng lượng sẽ đánh giá khả năng tồn tại của các dự án tại các địa điểm được chọn ngoài khơi Malaysia và chia sẻ dữ liệu cơ sở hạ tầng kỹ thuật như các đường ống và giếng khoan.

Biên bản ghi nhớ với Petronas là dự án thu giữ và lưu trữ carbon thứ 9 mà ExxonMobil đã công bố kể từ khi thành lập bộ phận Low Carbon Solutions (Giải pháp carbon thấp) vào tháng 3 năm 2021 để đưa các công nghệ phát thải thấp ra thị trường.

ExxonMobil hợp tác với Petronas trong lưu trữ carbon

Tuần trước, ExxonMobil cũng đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) để đánh giá tiềm năng triển khai quy mô lớn các công nghệ carbon thấp ở Indonesia với Pertamina, công ty năng lượng nhà nước Indonesia. Biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy tham vọng Net-zero của Indonesia.

Joe Blommaert, giám đốc bộ phận Low Carbon Solutions của ExxonMobil, cho biết: “Chúng tôi đang đánh giá các dự án thu giữ và lưu giữ carbon quy mô lớn có tiềm năng có tác động lớn nhất trong các lĩnh vực phát thải nhiều nhất thế giới và có nhiều cơ hội ở Indonesia và khắp Nam Á".

ExxonMobil ký thỏa thuận với PertaminaExxonMobil ký thỏa thuận với Pertamina
ExxonMobil rút khỏi dự án khí đốt khổng lồ ở Biển ĐenExxonMobil rút khỏi dự án khí đốt khổng lồ ở Biển Đen
Supermajor ExxonMobil trả giá đắt cho thăm dò ở Guyana vì những triển vọng dầu khí khổng lồSupermajor ExxonMobil trả giá đắt cho thăm dò ở Guyana vì những triển vọng dầu khí khổng lồ

Nh.Thạch

AFP