ExxonMobil bắt đầu khởi công xây dựng dự án mở rộng nhà máy lọc dầu Beaumont

17:18 | 01/02/2019

320 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Exxon Mobil đã bắt đầu khởi công dự án mở rộng nhà máy lọc dầu có công suất 366.000 thùng dầu mỗi ngày ở Beaumont, Texas, sau khi phê duyệt quyết định đầu tư cuối cùng.  
exxonmobil bat dau khoi cong xay dung du an mo rong nha may loc dau beaumont

Dự án dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2022, sẽ giúp nâng 65% công suất của nhà máy, tương đương 250.000 thùng mỗi ngày. Sau khi dự án hoàn thành, đây sẽ là một trong những nhà máy lọc dầu lớn nhất của Mỹ.

Trước đó, Exxon Mobil cho biết công ty dự định bổ sung thêm một dây chuyền lọc dầu nhẹ và đây sẽ là dây chuyền lọc dầu thứ ba tại nhà máy. Hiện nay hầu hết các nhà máy lọc dầu ở khu vực vùng Vịnh chỉ có thể xử lý dầu nặng của Venezuela và Canada, trong khi hoạt động khai thác đang bùng nổ ở khu vực bể đá phiến Permian (Tây Texas) với dầu khai thác lên là dầu nhẹ.

Dự án này nằm trong kế hoạch đầu tư hơn 20 tỷ USD của ExxonMobil cho việc phát triển sản xuất tại khu vực Bờ Vịnh, bao gồm các dự án mở rộng các nhà máy hóa dầu, một dự án bảo dưỡng lớn cho nhà máy lọc dầu ở Baytown, Texas và các dự án LNG. Ngoài ra, ExxonMobil cũng có kế hoạch nâng gấp ba sản lượng tại bể Permian vào năm 2025 và đầu tư hơn 2 tỷ USD cho việc nâng cấp hạ tầng vận chuyển dầu khí.

exxonmobil bat dau khoi cong xay dung du an mo rong nha may loc dau beaumontExxonMobil bắt đầu khoan giếng thăm dò Haimara-1 ở Guyana
exxonmobil bat dau khoi cong xay dung du an mo rong nha may loc dau beaumontTin nóng thế giới hôm nay - 26/12
exxonmobil bat dau khoi cong xay dung du an mo rong nha may loc dau beaumontSonangol EP và ExxonMobil ký kết Biên bản ghi nhớ

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí(CPTI)