ExxonMobil bắt đầu khoan giếng thăm dò Haimara-1 ở Guyana

12:03 | 09/01/2019

147 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - ExxonMobil đã bắt đầu khoan giếng thăm dò Haimara-1, nằm cách phát hiện Pluma-1 ở phía Đông Nam Lô Stabroek, ngoài khơi Guyana 31 km về phía Đông, sử dụng giàn khoan Stena Carron.  

Đây là giếng khoan đầu tiên trong số hai giếng thăm dò trong kế hoạch của công ty. Giếng khoan thứ hai, Tilapia-1 dự kiến sẽ được khoan bởi giàn Noble Tom Madden tại vị trí cách phát hiện Longtail-1 thuộc khu vực Turbot 5 km về phía Tây. Dự kiến sẽ có ít nhất năm tàu FPSO hoạt động tại Lô Stabroek với sản lượng khai thác hơn 750.000 thùng dầu mỗi ngày vào năm 2025.

exxonmobil bat dau khoan gieng tham do haimara 1 o guyana

Esso Thăm dò và Khai thác Guyana, một công ty con của ExxonMobil, nắm giữ 45% cổ phần và là công ty điều hành Lô Stabroek. Các đối tác khác bao gồm Hess Guyana Thăm dò (30%) và CNOOC Nexen Petroleum Guyana (25%).

ExxonMobil hiện cũng đang triển khai dự án phát triển mỏ Liza giai đoạn 1, khoan các giếng phát triển, chuẩn bị lắp đặt các thiết bị ngầm, trong khi đó các mô-đun của khối thượng tầng đang được lắp đặt trên tàu FPSO Liza Destiny tại Singapore. Công tác chuẩn bị đang được tiến hành để bắt đầu các lắp đặt cũng như hệ thống đường ống tại mỏ. Giai đoạn II của mỏ dự kiến ​​sẽ bắt đầu khai thác vào giữa năm 2022. ExxonMobil sẽ sử dụng tàu FPSO thứ hai với công suất lên tới 220.000 thùng mỗi ngày.

exxonmobil bat dau khoan gieng tham do haimara 1 o guyanaTin nóng thế giới hôm nay - 26/12
exxonmobil bat dau khoan gieng tham do haimara 1 o guyanaSonangol EP và ExxonMobil ký kết Biên bản ghi nhớ
exxonmobil bat dau khoan gieng tham do haimara 1 o guyanaCH Síp mời thầu thăm dò lô khí mới

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)

  • el-2024