Exxon Mobil hứa đầu tư nhiều hơn dự kiến để tăng sản lượng dầu

15:36 | 07/03/2019

162 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 6/3, Exxon Mobil tuyên bố rằng họ sẽ đầu tư nhiều hơn dự kiến ​​vào năm 2020 để tăng cường sản xuất. Tuyên bố này hầu như không hấp dẫn các nhà đầu tư, những người đã từng hy vọng gã khổng lồ dầu mỏ của Mỹ tăng lợi tức cho cổ đông.  

Khoảng 15h40 GMT ngày 6/3, giá cổ phiếu của Exxon Mobil mất hơn 2,5% trên thị trường chứng khoán Mỹ.

exxon mobil hua dau tu nhieu hon du kien de tang san luong dau

Từ lâu, giới đầu tư tài chính Mỹ đã gây áp lực để Darren Woods, Giám đốc điều hành của Exxon Mobil, làm tăng giá cổ phiếu vốn lẹt đẹt trong bảy năm qua và tăng tài sản đã bị thua lỗ trong các hoạt động khí đốt tự nhiên và các thương vụ đầu tư thất bại ở Nga.

Exxon Mobil dự định đầu tư từ 63 triệu đến 65 triệu đôla trong giai đoạn 2019-2020. Điều này sẽ dẫn tăng chi phí từ 33 tỷ đến 35 tỷ đô la cho năm tới.

Exxon Mobil cũng cho biết, ngân quĩ hoạt động của nhóm dự kiến ​​sẽ đạt 60 tỷ vào năm 2025 với giả định là 60 đôla mỗi thùng dầu. Giá dầu hiện đang giao dịch ở mức gần 56 đôla với dầu WTI và 65,5 đôla với dầu Brent.

exxon mobil hua dau tu nhieu hon du kien de tang san luong dauChevron và Exxon Mobil tăng cường sử dụng công nghệ nứt vỉa thủy lực
exxon mobil hua dau tu nhieu hon du kien de tang san luong dauExxonMobil thông báo tìm thấy dầu tại 2 địa điểm ngoài khơi Guyana
exxon mobil hua dau tu nhieu hon du kien de tang san luong dauExxon Mobil thăm và làm việc tại BSR

Th.Long

AFP