EVNGENCO1 sản xuất 1,82 tỷ kWh điện trong tháng 2

10:55 | 07/03/2024

670 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tháng 2/2024, Tổng Công ty Phát điện I (EVNGENCO1) đã sản xuất được 1,82 tỷ kWh, đạt 81,7% sản lượng kế hoạch được giao. Trong đó, một số nhà máy vượt sản lượng được giao như Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 (131%), Nhà máy Thủy điện Đại Ninh (114,7%).
EVNGENCO1 sản xuất 1,82 tỷ kWh điện trong tháng 2
Hội nghị giao ban trực tuyến tháng 3 năm 2024 của EVNGENCO1.

Tháng 2/2024, tần suất nước về các hồ thủy điện của EVNGENCO1 khu vực Tây Nguyên - Nam Trung Bộ nhìn chung bám sát kế hoạch của Bộ Công Thương, trong khi các hồ thủy điện khu vực Bắc Trung Bộ tần suất nước về kém hơn. Công tác cung ứng nhiên liệu cho các nhà máy nhiệt điện đáp ứng đủ cho nhu cầu vận hành và duy trì khối lượng dự trữ theo quy định.

Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện tăng so với kế hoạch, EVNGENCO1 đã bám sát chỉ đạo của Bộ Công Thương và EVN triển khai các giải pháp để đảm bảo cung ứng điện mùa khô 2024, cụ thể là vận hành các nhà máy cơ bản ổn định, đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện quốc gia. Tổng công ty cùng các đơn vị cũng đã làm việc với địa phương để có kế hoạch cấp nước tiết kiệm, hiệu quả, làm cơ sở cấp đủ nước phục vụ nhu cầu của hạ du đến hết mùa cạn.

Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 vượt kế hoạch sản lượng điện được giao trong tháng 2
Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 vượt kế hoạch sản lượng điện được giao trong tháng 2.

Kết quả, tháng 2/2024, EVNGENCO1 đã sản xuất được 1,82 tỷ kWh, đạt 81,7% sản lượng kế hoạch được giao. Trong đó, một số nhà máy vượt sản lượng được giao như Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 (131%), Nhà máy Thủy điện Đại Ninh (114,7%).

Về đầu tư xây dựng (ĐTXD), các dự án ĐTXD đang được Tổng công ty triển khai theo tiến độ được giao. Tính đến hết tháng 2, khối lượng thực hiện ĐTXD đạt 38,2% và giá trị giải ngân đạt 39,2% kế hoạch năm 2024 (bao gồm giá trị giải ngân cho giá trị thực hiện của các năm trước).

Bên cạnh đó, công tác chuyển đổi số tiếp tục được EVNGENCO1 tích cực thực hiện với mục tiêu đến năm 2025 trở thành doanh nghiệp số. Công tác bảo vệ môi trường được chú trọng và triển khai nhiều biện pháp nghiêm ngặt, hiệu quả.

Nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2024, EVNGENCO1 và các đơn vị đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội tại địa bàn hoạt động, trong đó trọng tâm là các chương trình trao tặng quà, hỗ trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn đón Tết. Đặc biệt, các đơn vị thủy điện như Công ty Thủy điện Sông Tranh, Công ty Thủy điện Đồng Nai… đã tích cực triển khai hoạt động thường niên thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản lòng hồ thủy điện, góp phần tạo sinh kế cho người dân địa phương.

EVNGENCO1 sản xuất 1,82 tỷ kWh điện trong tháng 2
Lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 1 thăm, động viên CBCNV và làm việc với các đơn vị về công tác sản xuất điện mùa khô năm 2024.

Tháng 3/2024, EVNGENCO1 tập trung cao độ cho việc đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả các nhà máy, hoàn thành sản lượng điện được giao 3,17 tỷ kWh, bám sát Chỉ thị về triển khai thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo theo. Trong đó, các nhà máy nhiệt điện đảm bảo độ khả dụng, tin cậy, duy trì tốt khối lượng than dự trữ; các nhà máy thủy điện tuân thủ Quy trình vận hành liên hồ chứa, đảm bảo an toàn, hiệu quả, tiết kiệm và tối ưu nguồn nước; thực hiện tốt công tác bảo dưỡng sửa chữa theo kế hoạch.

Công tác ĐTXD, chuyển đổi số và các công tác khác vẫn sẽ được EVNGENCO1 triển khai theo kế hoạch, duy trì bền vững và ổn định hoạt động sản xuất trong toàn Tổng công ty.

Minh Châu

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps