EVNCPC sẽ hỗ trợ EVNNPC khắc phục sự cố lưới điện do bão số 3

17:19 | 11/09/2024

24 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), đơn vị đã quyết định cử 245 kỹ sư và công nhân lành nghề ra hỗ trợ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khắc phục sự cố, khôi phục mạng lưới điện do bão số 3 (bão Yagi) gây ra.

Chiều ngày 11/9, ông Ngô Tấn Cư - Tổng giám đốc EVNCPC đã chủ trì cuộc họp để triển khai công tác huy động lực lượng hỗ trợ EVNNPC khôi phục lưới điện bị hư hại bởi bão số 3 (Yagi).

Theo đó, EVNCPC đã quyết định cử 245 kỹ sư và công nhân lành nghề từ 6 Công ty Điện lực gồm Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, và Quảng Ngãi. Lực lượng này sẽ tham gia đội xung kích và đến tỉnh Quảng Ninh để hỗ trợ khôi phục lưới điện. Kế hoạch dự kiến vào sáng ngày 12/9, các đội xung kích sẽ xuất phát và có mặt tại hiện trường vào ngày hôm sau.

Toàn cảnh cuộc họp triển khai công tác huy động lực lượng hỗ trợ EVNNPC khôi phục lưới điện bị hư hại bởi bão số 3
Toàn cảnh cuộc họp triển khai công tác huy động lực lượng hỗ trợ EVNNPC khôi phục lưới điện bị hư hại bởi bão số 3.

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư phát biểu đã động viên các kỹ sư, công nhân trước khi lên đường: “Với kinh nghiệm làm việc tại khu vực thường xuyên chịu ảnh hưởng của bão lụt, và sau khi hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ xây dựng đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối vào tháng 7 vừa qua, tôi tin rằng các đội xung kích của EVNCPC sẽ hỗ trợ EVNNPC nhanh chóng khắc phục sự cố, dựng lại cột điện, nối lại đường dây và cấp điện cho khách hàng tại các khu vực bị thiên tai”.

245 kỹ sư, công nhân EVNCPC sẽ hỗ trợ EVNNPC khắc phục sự cố lưới điện do bão số 3
EVNCPC đã quyết định cử 245 kỹ sư và công nhân lành nghề từ 6 Công ty Điện lực hỗ trợ khôi phục mạng lưới điện.

Bên cạnh nhân lực, đội xung kích EVNCPC cũng bố trí mang theo các phương tiện và dụng cụ sửa chữa, thi công lưới điện để đảm bảo chủ động trong quá trình hỗ trợ. EVNCPC cũng đã thành lập Ban Chỉ huy tiền phương gồm Phó Tổng giám đốc phụ trách đầu tư xây dựng, các ban chuyên môn như An toàn, Kỹ thuật và Quản lý đầu tư, để phối hợp điều hành tại hiện trường.

Tổng giám đốc EVNCPC cũng nhấn mạnh: “Các đội cần phối hợp chặt chẽ với đơn vị bạn, đảm bảo công việc khôi phục lưới điện diễn ra nhanh chóng nhưng an toàn tuyệt đối. Không được chủ quan hay lơ là dù công việc cần khẩn trương”.

245 kỹ sư, công nhân EVNCPC sẽ hỗ trợ EVNNPC khắc phục sự cố lưới điện do bão số 3
Các đơn vị điện lực miền Bắc đang tập trung khắc phục các sự cố điện do bão số 3 gây ra.

Ngoài ra, ông Ngô Tấn Cư cũng cho biết thêm, EVNCPC sẽ tự lo toàn bộ công tác hậu cần cho lực lượng tham gia hỗ trợ, từ ăn uống đến chỗ nghỉ ngơi, nhằm chia sẻ những khó khăn với EVNNPC khi phải đối mặt với thiệt hại nặng nề do bão số 3 và hoàn lưu bão gây ngập lụt, sạt lở.

Đảm bảo an toàn lao động trong khôi phục lưới điện sau bãoĐảm bảo an toàn lao động trong khôi phục lưới điện sau bão
Bộ Công Thương kiểm tra xả lũ tại các hồ thủy điệnBộ Công Thương kiểm tra xả lũ tại các hồ thủy điện
Thông tin về tình hình xả lũ tại các hồ thủy điệnThông tin về tình hình xả lũ tại các hồ thủy điện
Thủy điện Hòa Bình đóng toàn bộ cửa xả đáy, thủy điện Thác Bà không có bất thườngThủy điện Hòa Bình đóng toàn bộ cửa xả đáy, thủy điện Thác Bà không có bất thường

T.L

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps