Đảm bảo an toàn lao động trong khôi phục lưới điện sau bão

22:01 | 10/09/2024

21 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đây là một trong những chỉ đạo của ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), khi tham dự buổi họp trực tuyến của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) về công tác triển khai khắc phục hậu quả thiên tai, ngày 10/9.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn thay mặt lãnh đạo Tập đoàn biểu dương, cảm ơn lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, nhân viên EVNNPC đã căng mình trong những ngày qua để khắc phục các sự cố lưới điện do ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và ứng phó với tình hình mưa lũ tại các tỉnh, thành phía Bắc.

Đảm bảo an toàn lao động trong khôi phục lưới điện sau bão
Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại buổi họp - Ảnh: Ng.Tuấn.

Tổng giám đốc EVN yêu cầu Tổng công ty Điện lực miền Bắc chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị đầy đủ thiết bị, vật tư để khắc phục nhanh nhất và cấp điện ổn định trở lại cho người dân, trong đó cần chú trọng ưu tiên những khu vực trung tâm hành chính, chỉ huy phòng chống lụt bão của các địa phương; các phụ tải ưu tiên như bệnh viện, trung tâm y tế, cấp nước sạch, cơ sở sản xuất công nghiệp.

Tổng giám đốc EVN đặc biệt lưu ý đến các đơn vị cần chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu CBNV khi thi công, khắc phục, xử lý sự cố phải bảo đảm an toàn lao động và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi khôi phục lưới điện, bảo đảm an toàn điện trong dân.

Do ảnh hưởng bởi gió bão lớn và hoàn lưu sau bão, nhiều đường dây và trạm biến áp phân phối ở nhiều tỉnh, thành phố ở phía Bắc bị sự cố gây gián đoạn cung cấp điện diện rộng. Từ đêm hôm qua (9/9) đến chiều nay (10/9), do mưa lớn tại một số tỉnh như Yên Bái, Bắc Giang, Phú Thọ, Thái Nguyên, Cao Bằng, Lào Cai, gây ngập lụt nhiều nơi với tổng số khách hàng mất điện khoảng hơn 562.000 khách hàng.

Ngọc Tuấn