EVN tiến nhanh trên lộ trình chuyển đổi số

06:36 | 24/01/2022

865 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với việc ra mắt hệ sinh thái số EVNCONNECT, Tập đoàn Điện lực Việt Nam được lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia đánh giá là đã và đang tiến nhanh trên lộ trình chuyển đổi số.

Thượng tá Tô Anh Dũng – Phó Cục trưởng Cục cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an:

EVN quyết tâm rất cao trong thực hiện chuyển đổi số

EVN tiến nhanh trên lộ trình chuyển đổi số

EVN là một trong những doanh nghiệp đi đầu về ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai chuyển đổi số. Điển hình, năm 2013, EVN là doanh nghiệp đầu tiên triển khai hóa đơn điện tử trên quy mô toàn quốc, mang đến nhiều thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Năm 2019, tập đoàn được ghi nhận là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên triển khai cung cấp hợp đồng điện tử đến khách hàng. Và đến nay, Cục cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã sẵn sàng kết nối dữ liệu với EVN theo quy định của pháp luật để thực hiện thành công hệ sinh thái số EVNCONNECT.

Ngay trong tháng 1/2022, Cục cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội sẽ hoàn thành kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với cơ sở dữ liệu của EVN, nhằm chia sẻ dữ liệu để nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực ngành Điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Cụ thể, sẽ xác thực căn cước công dân và chứng minh nhân dân; thực hiện xác thực thông tin khách hàng khi đăng ký các dịch vụ cấp điện mới; liên kết chia sẻ thông tin khách hàng, tự động điền đầy đủ các thông tin cá nhân trên mẫu đơn đăng ký; chia sẻ thông tin số thành viên trong 1 hộ gia đình để áp định mức sử dụng điện chính xác; chia sẻ số hộ gia đình có cùng địa chỉ thường trú phục vụ quy trình cấp điện mới khi có nhiều công tơ trên cùng một địa chỉ.

Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội sẽ đồng hành, hỗ trợ EVN trong tổ chức thực hiện, góp phần đạt được các mục tiêu đề ra.

Ông Nguyễn Văn Phụng – Cục trưởng Cục Thuế doanh nghiệp lớn, Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính:

EVN tiên phong trong triển khai hóa đơn điện tử

EVN tiến nhanh trên lộ trình chuyển đổi số

Với gần 30 triệu khách hàng, từ doanh nghiệp đến hộ gia đình và cá nhân, EVN đã có có những bước tiến ngoạn mục trong ứng dụng CNTT. Nếu năm 2013, EVN là doanh nghiệp nhà nước tiên phong triển khai hóa đơn điện tử theo Thông tư số 32/2011/TT-BTC của Bộ Tài chính, thì hiện nay, khi triển khai Nghị định số 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 78/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính, EVN cũng là đơn vị đi đầu. Đặc biệt, sau 11 ngày kiểm thử (từ ngày 27/12/2021 - 7/1/2022), hệ thống kiểm thử của EVN đã được Tổng cục Thuế ghi nhận và nghiệm thu.

Đến giờ phút này, EVN đã chuyển sang hóa đơn điện tử thành công và là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong chuyển đổi số của các tập đoàn kinh tế nhà nước. Đây là một hình mẫu đáng được học tập, đáng được biểu dương.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam:

EVNCONNECT mang lại lợi ích rất lớn cho người tiêu dùng

EVN tiến nhanh trên lộ trình chuyển đổi số

Việc ra mắt hệ sinh thái số EVNCONNECT là một dấu mốc mới của EVN trong việc ứng dụng CNTT, công nghệ số, không chỉ mang lại lợi ích cho ngành Điện mà cho cả khách hàng.

Ở góc độ người tiêu dùng, hệ sinh thái số của EVN giúp người dân không phải đến các cơ sở giao dịch để làm thủ tục các dịch vụ điện, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí in ấn hồ sơ, giấy tờ. Có thể nói, EVN đã nhanh nhạy để giúp cho công tác quản lý của doanh nghiệp hiệu quả hơn cũng như phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Bên cạnh đó, việc kết nối với cơ quan thuế trong triển khai hóa đơn điện tử; với các ngân hàng, tổ chức trong thanh toán tiền điện trực tuyến cũng mang lại tiện ích rất lớn cho khách hàng.

Với cách làm bài bản, đội ngũ CBCNV có trình độ công nghệ cao, cộng thêm quyết tâm của lãnh đạo, tôi tin rằng EVN sẽ thực hiện thành công mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025.

Ông Hà Đăng Sơn - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu năng lượng và tăng trưởng xanh:

Rút ngắn thời gian thực hiện các dịch vụ điện

EVN tiến nhanh trên lộ trình chuyển đổi số

Theo dõi quá trình EVN chuyển đổi số cũng như kiến tạo các công cụ để hỗ trợ khách hàng trong thời gian qua, tôi thấy rằng, ngành Điện đã có những bước tiến rất lớn. Việc ra mắt hệ sinh thái EVNCONNECT, kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, sẽ tạo điều kiện rất thuận lợi cho khách hàng là người dân, doanh nghiệp trong quá trình đăng ký các dịch vụ điện. Những thông tin cá nhân như hộ sử dụng, địa chỉ, hộ khẩu, CMND/CCCD,… sẽ tự động được điền sẵn vào trong các biểu mẫu cho khách hàng. Do đó, thời gian làm các thủ tục về dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ nhanh và đơn giản rất nhiều.

Minh Tâm

Báo chí tập trung vào chuyển đổi số trong năm 2022Báo chí tập trung vào chuyển đổi số trong năm 2022
Đà Nẵng chuyển đổi số ngành du lịch, quảng bá hình ảnh ra thế giớiĐà Nẵng chuyển đổi số ngành du lịch, quảng bá hình ảnh ra thế giới
EVN công bố hệ sinh thái số EVNCONNECTEVN công bố hệ sinh thái số EVNCONNECT
Thủ tướng: Dịch bệnh là cơ hội để đẩy mạnh chuyển đổi sốThủ tướng: Dịch bệnh là cơ hội để đẩy mạnh chuyển đổi số
Giáo dục nghề nghiệp phải tăng tốc thực hiện chuyển đổi sốGiáo dục nghề nghiệp phải tăng tốc thực hiện chuyển đổi số
EVN sẵn sàng thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quảEVN sẵn sàng thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả
TS Cấn Văn Lực: Các doanh nghiệp đang đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi sốTS Cấn Văn Lực: Các doanh nghiệp đang đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số