EVN đạt 1 giải Nhất và 2 giải Ba tại cuộc thi Sáng kiến vì cộng đồng lần thứ III

07:49 | 27/12/2020

205 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lễ trao giải cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng lần thứ III" được Tạp chí Cộng sản, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp tổ chức tối 26/12 tại Hà Nội. Tập đoàn Điện lực Việt Nam có 03 sáng kiến được vinh danh, trong đó có 1 giải Nhất và 2 giải Ba.

Ông Dương Quang Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) dự và trao giải.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Huỳnh Thành Đạt - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) cho biết, chương trình “Sáng kiến vì cộng đồng” được tổ chức thường kỳ 2 năm một lần, với mục tiêu tìm ra những sáng kiến, ý tưởng, những dự án sáng tạo, nhằm góp phần giải quyết các vấn đề chung của xã hội. Sau 3 kỳ tổ chức, chương trình đã trở thành địa chỉ quen thuộc với những người đam mê sáng tạo và tâm huyết với hoạt động phát triển cộng đồng.

EVN đạt 1 giải Nhất và 2 giải Ba tại cuộc thi Sáng kiến vì cộng đồng lần thứ III
PGS.TS Huỳnh Thành Đạt - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: Ng.Tuấn.

PGS. TS Huỳnh Thành Đạt nhấn mạnh, chương trình năm nay tiếp tục cho thấy, những sáng kiến tưởng như đơn giản, gần gũi nhưng nếu được nhân rộng, chia sẻ sẽ mang lại hiệu quả to lớn, mang lại cho cộng đồng không chỉ giá trị về vật chất mà còn là giá trị về tinh thần. Sự hưởng ứng tham gia của đông đảo cộng đồng và tính ứng dụng cao của mỗi sáng kiến chắc chắn sẽ tiếp tục khơi gợi, khuyến khích thêm nhiều tập thể, cá nhân dấn thân suy nghĩ, tìm tòi để có sáng kiến cho bản thân và cho cộng đồng.

Theo PGS.TS Vũ Văn Hà - Phó Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản, cuộc thi nhằm thúc đẩy và phát huy vai trò, đóng góp của quần chúng nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng, giải quyết các vấn đề xã hội. Những ai quan tâm tới các hoạt động cộng đồng và có ý tưởng sáng tạo mang lại ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng đều có thể tham gia.

Về phía đơn vị đồng hành - Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ông Trịnh Mai Phương - Trưởng Ban Truyền thông Tập đoàn cho hay, EVN luôn luôn quan tâm và dành nguồn lực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng. Đồng tổ chức cuộc thi này, EVN mong muốn tìm ra những sáng kiến xuất sắc, những ý tưởng sáng tạo, thiết thực cho cộng đồng. Ngay sau khi chương trình “Sáng kiến vì cộng đồng” được phát động, EVN đã khuyến khích các tập thể và cá nhân có sáng kiến cũng như các CBNV tích cực tham gia cuộc thi.

Trong các cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” gần đây, một số tập thể cá nhân, cán bộ nhân viên ngành Điện đều có các sáng kiến đạt giải thưởng cao như: sáng kiến mô hình tiết kiệm điện trong nuôi tôm của Tổng công ty Điện lực miền Nam đạt giải Nhất cuộc thi lần thứ II.

EVN đạt 1 giải Nhất và 2 giải Ba tại cuộc thi Sáng kiến vì cộng đồng lần thứ III
Anh Lê Văn Phú đại diện cho nhóm tác giả của Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng nhận giải Nhất cuộc thi "Sáng kiến vì cộng đồng' lần thứ III - Ảnh: Ng.Tuấn.

Trong cuộc thi lần này, sáng kiến 'Nghiên cứu xây dựng hệ thống tự động lưới điện phân phối thông minh thành phố Đà Nẵng' của nhóm tác giả Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng đã xuất sắc là một trong 2 sáng kiến đạt giải Nhất. Tại lễ trao giải, thay mặt cho nhóm tác giả đạt giải Nhất, anh Lê Văn Phú chia sẻ: mục tiêu chính của sáng kiến là nhằm nâng cao hiệu quả vận hành lưới điện phân phối theo lộ trình xây dựng lưới điện thông minh thành phố Đà Nẵng. Trước thời điểm chưa ứng dụng sáng kiến này, khi có sự cố trên lưới điện, khách hàng thường phải chờ từ 30-45 phút để ngành Điện khắc phục sự cố đóng điện trở lại, nhưng khi đưa sáng kiến này vào áp dụng thực tiễn thời gian cấp điện trở lại chỉ còn 22 giây. Anh Lê Văn Phú bày tỏ mong muốn được chia sẻ và nhân rộng sáng kiến này tới toàn bộ các đơn vị thuộc ngành Điện.

Cùng với giải Nhất, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng còn có 1 giải Ba (sáng kiến “Ứng dụng hệ thống SCADA nhằm tối ưu hoá công tác quản lý vận hành lưới điện trên nền bản đồ địa lý”). Đồng thời, Công ty Điện lực Hưng Yên cũng đạt 1 giải Ba với sáng kiến “Nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Hưng Yên”.

EVN đạt 1 giải Nhất và 2 giải Ba tại cuộc thi Sáng kiến vì cộng đồng lần thứ III
Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Dương Quang Thành (đứng giữa) chúc mừng các nhóm tác giả của EVN đạt giải cuộc thi lần thứ III - Ảnh: Ng.Tuấn.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ III được khởi động từ tháng 8/2019. Sau hơn 1 năm phát động đã nhận được hơn 400 hồ sơ sáng kiến đăng ký tham gia bình xét. Ban tổ chức đã lựa chon 20 hồ sơ, dự án để biểu dương, gồm 2 giải Nhất; 3 giải Nhì; 5 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã phát động cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ IV, giai đoạn 2021 - 2022.

Ngọc Tuấn