EVN CPC và PC Đà Nẵng bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

08:07 | 17/08/2019

342 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 16/8, Tổng Công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Đà Nẵng phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình khó khăn tại huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

evn cpc va pc da nang ban giao nha dai doan ket cho ho ngheoPC Đà Nẵng phát triển hệ thống lưới điện thông minh
evn cpc va pc da nang ban giao nha dai doan ket cho ho ngheoTự động cảnh báo khi lượng điện tiêu thụ của khách hàng tăng cao
evn cpc va pc da nang ban giao nha dai doan ket cho ho ngheoĐiện lực Đà Nẵng thanh toán gần 300 triệu tiền bán điện năng lượng mặt trời cho người dân
evn cpc va pc da nang ban giao nha dai doan ket cho ho ngheoTự động hóa lưới điện - Mục tiêu xa?
evn cpc va pc da nang ban giao nha dai doan ket cho ho ngheoPC Đà Nẵng sửa chữa điện miễn phí cho hộ nghèo
evn cpc va pc da nang ban giao nha dai doan ket cho ho ngheoPC Đà Nẵng: Phân nhóm khách hàng, chăm sóc tốt hơn
evn cpc va pc da nang ban giao nha dai doan ket cho ho ngheoNâng cao độ tin cậy cung cấp điện
evn cpc va pc da nang ban giao nha dai doan ket cho ho ngheoPC Đà Nẵng xử lý phản ánh của người dân qua nhiều kênh thông tin

Hai hộ gia đình được nhận hỗ trợ nhà đại đoàn kết dịp này là gia đình chị Lê Thị Kim Duyên (thôn Tây An, xã Hòa Châu) và gia đình anh Phạm Văn Phụng (thôn Cẩm Toại Đông, xã Hòa Phong). Chị Duyên làm công nhân, có 2 con nhỏ, chồng bỏ đi đã nhiều năm, chị phải sống nương tựa vào cha mẹ đẻ. Thương con gái một mình vất vả nuôi con, ông bà đã cắt cho chị một miếng đất nhỏ sau vườn nhà, nhưng với nguồn thu nhập bấp bênh chị không đủ điều kiện để cất được ngôi nhà. Thông qua địa phương, biết được hoàn cảnh của chị, Tổng Công ty Điện lực miền Trung cùng Công ty Điện lực Đà Nẵng khảo sát và ủng hộ số tiền 50 triệu đồng từ sự đóng góp của CBCNV để hỗ trợ gia đình chị xây dựng ngôi nhà. “Nhờ sự hỗ trợ của Tổng Công ty Điện lực miền Trung, em có động lực vay mượn để xây lên ngôi nhà che nắng, che mưa cho ba mẹ con. Từ nay em sẽ cố gắng làm việc, tích cóp để vừa trả nợ vừa lo cho con cái ăn học”, chị Duyên cho biết.

evn cpc va pc da nang ban giao nha dai doan ket cho ho ngheo
Bàn giao nhà cho gia đình chị Lê Thị Kim Duyên.

Hoàn cảnh của gia đình anh Phụng cũng rất khó khăn, trước đây anh làm nghề thợ xây, năm 2015 không may anh bị tai nạn lao động. Tai nạn khiến anh bị hư thận phải ngồi xe lăn, mất hết khả năng lao động. Từ đó đến nay, mọi gánh nặng gia đình đặt lên vai người vợ trẻ. Với đồng lương công nhân ít ỏi, cuộc sống của vợ chồng anh cùng 2 cậu con trai gặp nhiều khó khăn. “Khi nghe thông tin được Công ty Điện lực Đà Nẵng hỗ trợ 60 triệu động để xây dựng nhà quả thực tôi vừa mừng vừa lo, vì điều kiện kinh tế gia đình không dư giả để nghĩ đến việc xây lại căn nhà. Tuy nhiên, sau khi được sự động viên của địa phương, hai vợ chồng bàn bạc vay mượn thêm để xây lại ngôi nhà kiên cố, từ đây vợ chồng, con cái đã có chổ tránh lũ vào mùa mưa”, vợ anh Phụng cho biết.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Ngọc Trinh – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Hòa Phong cho biết: "Đến nay toàn xã vẫn còn hơn 550 hộ nghèo. Thay mặt lãnh đạo địa phương, tôi xin ghi nhận, cảm ơn trước những tình cảm tốt đẹp và sự hỗ trợ của Công ty trong những năm qua đối với bà con xã Hòa Phong. Qua đây, tôi cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của đơn vị trong công tác an sinh xã hội của địa phương”.

evn cpc va pc da nang ban giao nha dai doan ket cho ho ngheo
Bàn giao nhà cho gia đình anh Phạm Văn Phụng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Tấn Cư – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Trung gửi lời chúc mừng đến gia đình chị Duyên. Ông cho biết, ngoài các hoạt động sản xuất kinh doanh, EVNCPC luôn chú tâm đến các hoạt động cộng đồng, phối hợp với địa phương làm tốt công tác xã hội, từ thiện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nói riêng và toàn miền Trung nói chung. “Mỗi năm, CBCNV toàn Tổng Công ty Điện lực miền Trung đóng góp để hỗ trợ xây dựng khoảng 100 ngôi nhà đại đoàn kết. Việc làm đó thể hiện vai trò xã hội của một đơn vị ngành điện đứng chân trên địa bàn miền Trung, đồng thời góp phần chia sẻ trước những khó khăn, vất vả của bà con”, ông Cư nhấn mạnh.

Được biết, năm 2019, Tổng Công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Đà Nẵng hỗ trợ xây dựng 12 ngôi nhà tình nghĩa trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Đến nay, đã có 4 ngôi nhà được khánh thành trong niềm vui, sự phấn khởi của các gia đình.

Thanh Hiếu