Ethiopia và Djibouti đạt thỏa thuận xây dựng đường ống dẫn khí đốt

13:59 | 18/02/2019

330 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Dầu mỏ Ethiopia hôm 16/2 tuyên bố rằng họ đã đạt được thỏa thuận với đối tác Djibouti về việc xây dựng một đường ống dẫn khí dài 765 km để vận chuyển khí đốt tự nhiên của Ethiopia đến cảng Djibouti.  

Khí đốt sẽ được khai thác từ khu vực Somalia ở phía đông Ethiopia và được vận chuyển qua đường ống đến Djibouti, nơi nó sẽ được hóa lỏng và vận chuyển bằng đường biển đến điểm đến cuối cùng, Bộ Dầu mỏ Ethiopia cho biết trong một tuyên bố.

ethiopia va djibouti dat thoa thuan xay dung duong ong dan khi dot

Đường ống này sẽ được xây dựng bởi nhóm Poly-GCL của Trung Quốc, nhưng không rõ chi phí sẽ là bao nhiêu và khi nào nó sẽ được hoàn thành. Khoảng 700 km đường ống này sẽ được đặt tại Ethiopia và 65 km trên đất Djibouti.

Ethiopia, quốc gia đông dân thứ hai ở châu Phi với hơn 100 triệu dân, nằm trong lục địa và phải phụ thuộc chủ yếu vào các cảng Djibouti để xuất khẩu và nhập khẩu.

Ethiopia hy vọng rằng mối quan hệ gần đây với Eritrea, tỉnh cũ của nước này tuyên bố độc lập vào năm 1993 sau ba thập kỷ chiến tranh, sẽ nhanh chóng đảm bảo cho họ tiếp cận với biển.

Chính phủ Ethiopia đã công bố vào tháng 4 năm 2018 một kế hoạch tạo ra doanh thu 1 tỷ USD (886 triệu euro) hàng năm từ khai thác khí đốt tự nhiên và dầu thô.

ethiopia va djibouti dat thoa thuan xay dung duong ong dan khi dotPV GAS tuyên truyền bảo vệ đường ống dẫn khí trên biển cho ngư dân Côn Đảo
ethiopia va djibouti dat thoa thuan xay dung duong ong dan khi dotSinopec khánh thành đường ống dẫn khí ở miền Bắc Trung Quốc
ethiopia va djibouti dat thoa thuan xay dung duong ong dan khi dotĐường ống dẫn khí Trung Á - Trung Quốc giờ ra sao?

Nh.Thạch

AFP