Equinor tuyên bố ngừng mua dầu của Nga

09:40 | 11/03/2022

925 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tiếp theo quyết định của Shell ngừng mọi hoạt động trong lĩnh vực dầu khí ở Nga ngay trước khi Chính phủ Hoa Kỳ và Anh chính thức cấm nhập khẩu dầu và khí đốt của Nga, ngày 10 tháng Ba, Công ty dầu khí nhà nước Equinor của Na Uy cũng tuyên bố ngừng kinh doanh dầu của Nga.
Equinor tuyên bố ngừng mua dầu của Nga

Như vậy, cho đến nay Equinor tham gia cùng các tập đoàn dầu khí bao gồm Shell, BP và TotalEnergies ngừng mua dầu từ Nga, Exxon Mobil dừng hoạt động tại Nga.

Theo Reuters đưa tin, Giám đốc điều hành Anders Opedal của Equinor đã nói rằng Equinor sẽ rời khỏi liên doanh với Nga, và đã ngừng giao dịch với dầu của Nga.

Thông báo của Equinor ghi rõ: Nga là nước sản xuất dầu khí lớn và có tiềm năng tài nguyên to lớn. Chúng tôi đã có mặt tại Nga hơn 30 năm và đã phát triển mối quan hệ thân thiết với các công ty và cộng đồng năng lượng của Nga. Ngày 28 tháng 2 năm 2022 Hội đồng quản trị của Equinor đã quyết định ngừng các khoản đầu tư mới vào Nga, và để bắt đầu quá trình thoái vốn của Equinor tại các liên doanh ở Nga.

Được biết, khoản đầu tư của Equinor ở Nga khoảng 1,2 tỷ đô la.

Để bù đắp thiệu hụt khí đốt cho châu Âu, Equinor, nhà sản xuất khí đốt tự nhiên lớn nhất Tây Âu, đang khai thác dầu và khí đốt hết công suất và sẽ hoãn một số kế hoạch bảo dưỡng tại các mỏ ở Biển Bắc trong những tháng tới để bổ sung kho khí đốt đang cạn kiệt của châu Âu.

Equinor đã sản xuất 2,16 triệu thùng dầu tương đương mỗi ngày (boepd) trong quý IV.

Reuters dẫn lời Ông Opedal nói rằng, mặc dù Equinor đã "rất tích cực" trong việc thăm dò các nguồn dầu khí mới ở Biển Bắc Na Uy, việc tăng cường sản xuất sẽ mất nhiều năm.

Elena