Equinor dọa sẽ ngừng sản xuất tại ba mỏ dầu nếu công nhân đình công

15:17 | 04/07/2022

1,778 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Equinor sẽ ngừng sản xuất tại ba mỏ dầu ngoài khơi Na Uy nếu các công nhân tiếp tục kế hoạch đình công vào thứ Tư tuần này, Reuters đưa tin, trích lời một phát ngôn viên của công ty.
Equinor dọa sẽ ngừng sản xuất tại ba mỏ dầu nếu công nhân đình công

Khoảng 74 công nhân Na Uy tại các mỏ dầu ngoài khơi Gudrun, Oseberg South và Oseberg East đã lên kế hoạch đình công sau khi các thành viên của công đoàn Lederne từ chối chấp nhận một thỏa thuận về tiền lương với các công ty dầu mỏ.

Việc đóng cửa sản xuất tiềm năng của Equinor có thể cắt giảm sản lượng dầu 89.000 thùng dầu tương đương mỗi ngày, trong khi sản lượng khí đốt có thể cắt giảm 27.500 boe/ngày, theo Reuters.

Cùng lúc, Exxon Mobil đã bắt đầu chuẩn bị ngừng hoạt động tại nhà máy lọc dầu Esso Fos ở Pháp do cuộc đình công của công nhân, Reuters đưa tin hôm thứ Sáu.

Công đoàn CGT đã yêu cầu mức lương cao hơn để giảm ảnh hưởng lạm phát. Điều này buộc công ty phải tạm thời đóng cửa nhà máy lọc dầu có công suất khoảng 7 triệu tấn/năm.

"Chúng tôi vẫn hy vọng rằng tình hình sẽ được giải quyết thông qua đối thoại và nỗ lực tìm ra một giải pháp công bằng", công ty Exxon Mobil nói với Reuters.

Tổng thống Nga đưa ra chỉ thị hỗ trợ các dự án ưu tiên ở Bắc Cực trong bối cảnh các Big Oil rời khỏi nước NgaTổng thống Nga đưa ra chỉ thị hỗ trợ các dự án ưu tiên ở Bắc Cực trong bối cảnh các Big Oil rời khỏi nước Nga
Tanzania ký hợp đồng LNG với Shell và EquinorTanzania ký hợp đồng LNG với Shell và Equinor
Equinor và các đối tác xây dựng điện gió ngoài khơi cung cấp cho các mỏ dầuEquinor và các đối tác xây dựng điện gió ngoài khơi cung cấp cho các mỏ dầu

Nh.Thạch

AFP