Equinor và các đối tác xây dựng điện gió ngoài khơi cung cấp cho các mỏ dầu

20:54 | 18/06/2022

|
(PetroTimes) - Equinor và các đối tác của mình trong các mỏ dầu khí Troll và Oseberg ở Biển Bắc đang tìm kiếm các lựa chọn để xây dựng một trang trại điện gió nổi có công suất một gigawatt ngoài khơi, công ty năng lượng Na Uy cho biết hôm thứ Sáu.
Equinor và các đối tác xây dựng điện gió ngoài khơi cung cấp cho các mỏ dầu
Các giàn khoan khai thác dầu Johan Sverdrup của Equinor và giàn khoan tự nâng Haven được chụp ở Biển Bắc

Điện gió nổi ngoài khơi là một công nghệ vẫn còn sơ khai vì hầu hết các tuabin điện gió ngoài khơi đều được gắn cố định dưới đáy biển.

Dự án mang tên Trollvind, có thể cung cấp phần lớn lượng điện cần thiết để vận hành các mỏ Troll và Oseberg thông qua một điểm kết nối trên bờ.

Equinor nói: “Điện do Trollvind sản xuất có thể đóng góp mạnh mẽ vào quá trình điện khí hóa các cơ sở lắp đặt dầu khí, đẩy nhanh sự phát triển năng lượng gió ngoài khơi ở Na Uy và cung cấp thêm năng lượng cho khu vực Bergen”.

Là nhà sản xuất dầu và khí đốt lớn nhất Tây Âu, Na Uy đang cố gắng đàm phán chuyển đổi năng lượng bằng cách sản xuất dầu và khí đốt của mình theo cách ít sử dụng carbon hơn, mặc dù nước này không có kế hoạch cắt giảm sản lượng.

Equinor và các đối tác của mình trong cả hai mỏ trên, TotalEnergies, Shell, ConocoPhillips và Petoro của Na Uy, đang hướng tới quyết định đầu tư cuối cùng vào năm 2023 và có thể bắt đầu vào năm 2027.

Equinor bán một số tài sản với giá 1 tỷ USD ở Na UyEquinor bán một số tài sản với giá 1 tỷ USD ở Na Uy
Tổng thống Nga đưa ra chỉ thị hỗ trợ các dự án ưu tiên ở Bắc Cực trong bối cảnh các Big Oil rời khỏi nước NgaTổng thống Nga đưa ra chỉ thị hỗ trợ các dự án ưu tiên ở Bắc Cực trong bối cảnh các Big Oil rời khỏi nước Nga
Tanzania ký hợp đồng LNG với Shell và EquinorTanzania ký hợp đồng LNG với Shell và Equinor

Nh.Thạch

AFP