Eni tập trung mục tiêu khí đốt ở Congo

16:23 | 27/04/2023

162 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Congo dựa vào sự hỗ trợ của các công ty dầu khí lớn như Eni để phát triển nguồn khí đốt khổng lồ của mình và gia nhập hàng ngũ các nhà sản xuất LNG.
Eni tập trung mục tiêu khí đốt ở Congo

Vào ngày 25/4, Tổng thống Denis Sassou Nguesso và ông Claudio Descalzi, ông chủ của công ty dầu mỏ Ý Eni, đã tham gia buổi lễ đặt viên đá đầu tiên của dự án Congo LNG. Đây là nhà máy hóa lỏng khí tự nhiên đầu tiên của đất nước, cũng là một trong những trục chính đa dạng hóa hoạt động của Eni ở châu Phi.

Congo LNG dự kiến ​​sẽ có công suất sản xuất 3 triệu tấn LNG mỗi năm, tương đương khoảng 4,5 tỷ mét khối mỗi năm.

Congo LNG sẽ dựa vào trữ lượng khí khổng lồ của mỏ Marine XII để vận hành. Sản lượng của nhà máy sẽ được sử dụng để đáp ứng nhu cầu năng lượng của đất nước, đồng thời thúc đẩy xuất khẩu LNG, do đó cung cấp lượng khí đốt mới cho thị trường thế giới, đặc biệt tập trung vào châu Âu.

Giống như phần lớn các dự án phát triển ở châu Phi, Congo LNG sẽ được thực hiện theo một lịch trình tăng tốc. Gã khổng lồ của Ý sẽ vận hành cơ sở này theo chính sách không phát thải, bao gồm việc lắp đặt hai nhà máy hóa lỏng khí tự nhiên nổi (FLNG) ở các mỏ Nenè và Litchendjili đã hoạt động, cũng như ở các mỏ chưa phát triển.

Eni tập trung mục tiêu khí đốt ở Congo

Điều này liên quan đến các hoạt động khai thác mới trên Marine XII. Nhà máy FLNG đầu tiên, công suất 0,6 triệu tấn mỗi năm, sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2023, trong khi nhà máy FLNG thứ hai, hiện đang được xây dựng, sẽ đi vào hoạt động vào năm 2025 với công suất 2,4 triệu tấn mỗi năm.

"Hôm nay chúng ta chào đón một trong những sáng kiến ​​​​quan trọng của Eni được thực hiện qua sự hợp tác với Cộng hòa Congo, nhằm đóng góp đáng kể vào an ninh năng lượng và khả năng cạnh tranh công nghiệp ở cả Ý và châu Âu. Thành tựu này nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác lâu dài với các đối tác châu Phi của chúng tôi tại thời điểm cần có các quyết định chiến lược quan trọng về đa dạng hóa các tuyến cung cấp và hỗn hợp năng lượng châu Âu”.

Eni đã có mặt ở Congo trong hơn 5 thập kỷ và hiện là công ty duy nhất tham gia phát triển các nguồn khí đốt, cung cấp 70% sản lượng điện của đất nước thông qua Centrale Electrique du Congo (CEC).

El Niño có thể kéo theo mùa hè thiêu đốt đến Châu Á, làm tăng nhu cầu LNGEl Niño có thể kéo theo mùa hè thiêu đốt đến Châu Á, làm tăng nhu cầu LNG
Eni khởi động các dự án LNG cung cấp cho châu ÂuEni khởi động các dự án LNG cung cấp cho châu Âu
Australia: Chính sách áp trần giá khí của Chính phủ gây lo ngạiAustralia: Chính sách áp trần giá khí của Chính phủ gây lo ngại

Nh.Thạch

AFP