Engie bảo vệ đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2

19:00 | 17/02/2022

12,324 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn năng lượng Pháp Engie nhấn mạnh tầm quan trọng của nguồn cung cấp khí đốt của Nga đối với châu Âu, cho rằng xung đột Nga-Ukraine sẽ là "tin xấu" và bảo vệ tầm quan trọng của đường ống dẫn khí đốt gây tranh cãi Nord Stream 2.
Engie bảo vệ đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2

"Khí đốt của Nga là một thành phần chính của hỗn hợp khí đốt châu Âu. Vì vậy, chúng tôi xem một cuộc xung đột Nga-Ukraine tiềm tàng là một tin xấu thực sự", Giám đốc điều hành Engie, Catherine MacGregor, cho biết trong một cuộc họp báo.

"Về ngắn hạn, chúng tôi có thể làm được trên cơ sở các kho chứa mà chúng tôi có. Các kho chứa của Pháp vẫn còn ở mức 34% vào tuần trước. Nhưng về trung hạn hoặc dài hạn, chúng tôi cần khí đốt của Nga, và đặc biệt chúng tôi cần khí đốt của Nga để nạp thêm vào kho trong mùa hè", bà MacGregor nhấn mạnh.

Engie cũng bảo vệ đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 gây tranh cãi giữa Nga-Đức, quả qua lãnh thổ Ukraine để chuyển khí đốt của Nga tới châu Âu, đã hoàn thành nhưng chưa được đưa vào vận hành. Được điều hành bởi tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom của Nga, dự án được đồng tài trợ bởi 5 tập đoàn năng lượng châu Âu, bao gồm Engie (với OMV, Wintershall Dea, Uniper, Shell).

Catherine MacGregor khẳng định: "Nord Stream 2 là một cách để đảm bảo hơn nữa nguồn cung từ Nga, vì vậy đối với chúng tôi, dường như đây là một dự án quan trọng đối với việc cung cấp khí đốt cho châu Âu; nó cũng rất quan trọng đối với Engie vì chúng tôi đã tham gia vào dự án", bà MacGregor nhấn mạnh.

Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây cho biết ông sẵn sàng lên án Nord Stream 2 trong trường hợp Nga xâm lược Ukraine. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm thứ Hai đã gọi đường ống này là một "vũ khí địa chính trị".

Áo kiên quyết không từ bỏ đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2Áo kiên quyết không từ bỏ đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2
Đức đánh giá tác động trong quá trình cấp phép Nord Stream-2Đức đánh giá tác động trong quá trình cấp phép Nord Stream-2
LNG có làm thay đổi cán cân Nga – Mỹ trong bản đồ địa chính trị năng lượng thế giớiLNG có làm thay đổi cán cân Nga – Mỹ trong bản đồ địa chính trị năng lượng thế giới

Nh.Thạch

AFP