Engie bán cổ phần tại 3 nhà máy nhiệt điện ở Anh

16:07 | 01/11/2017

878 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn năng lượng Pháp Engie ngày 31/10 công bố bán 75% cổ phần trong ba nhà máy nhiệt điện ở Anh, với giá trị 205 triệu bảng Anh (232 triệu euro). Số cổ phần trên đã được bán cho Energy Capital Partners (ECP), một quỹ đầu tư tư nhân có trụ sở ở Nam Mỹ.  
engie ban co phan tai 3 nha may nhiet dien o anh

Số cổ phần của Engie đem bán liên quan tới các nhà máy điện Saltend và Deeside (sản xuất điện từ khí) và nhà máy điện Indian Queens (chạy dầu), với tổng công suất tổng 1.841 MW, theo thông báo của Engie ngày 31/10.

Tập đoàn năng lượng Pháp nói rằng thương vụ này là một phần của kế hoạch tái cơ cấu được đưa ra vào năm 2016.

Engie hiện muốn tập trung vào các hoạt động năng lượng không bị cấm cản (nhiệt điện được cho là gây ô nhiễm môi trường và đang bị nhiều chính phủ hạn chế xây dựng) hoặc đơn giản là bán các hợp đồng cung cấp năng lượng dài hạn và phát triển trong năng lượng tái tạo, dịch vụ năng lượng.

Engie (tên cũ là GDF Suez SA) là một tập đoàn điện lực đa quốc gia của Pháp, có trụ sở tại ngoại ô Paris. Tập đoàn này hoạt động trong các lĩnh vực về sản xuất và phân phối điện, khí thiên nhiên và năng lượng tái tạo.

Tập đoàn được thành lập ngày 22/7/2008 trong quá trình sáp nhập của Gaz de France với Suez, một công ty có nguồn gốc từ Công ty Kênh đào Suez thành lập vào năm 1858 để xây dựng kênh đào Suez. Sau khi sáp nhập vào năm 2008, chính phủ Pháp nắm giữ khoảng 35,7% GDF Suez.

GDF Suez đã mua 75% cổ phiếu của công ty điện International Power của Anh trong tháng 8/2010, giúp GDF Suez trở thành công ty tiện ích độc lập lớn nhất thế giới.

Nh.Thạch

AFP